ฝากขังผู้ต้องหาฆ่าข่มขืนดญ.14 เผยยังไม่มีกำหนดเผาศพ

ฝากขังผู้ต้องหาฆ่าข่มขืนดญ.14 เผยยังไม่มีกำหนดเผาศพ

ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาข่มขืนฆ่า เด็กหญิงวัย 14 ปี ไปฝากขังยังศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ขณะญาติเข้าขอบคุณตำรวจ ระบุยังไม่มีกำหนดการเผาจริงร่างของน้องพลอย คาดช่วงสัปดาห์หน้าจะมีพิธีทำบุญแล้วเผาเลย

มารดาของ ด.ญ.วัย 14 ปี ที่ถูกนายแป็ก หรือนายสุพรชัย หนูน้อย อายุ 31 ปี ชาว จ.ขอนแก่น บุกเข้าไปข่มขืนและบีบคอฆ่าเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 13 ก.ค.60 ที่ผ่านมา พร้อมด้วยผลุงและบุตรสาวอีก 2 คน รวม 4 คน ได้เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย ผกก.สืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เพื่อมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นการขอบคุณการทำงาน ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายเพื่อนำตัวมาลงโทษตามกฎหมายได้

หลังจากนั้นจึงได้เดินทางทางขึ้นไปยังที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อมอบช่อดอกไม้ให้แก่ทาง พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา และ พ.ต.อ.ชิดพล ยืนยาว ผกก.บ้านโพธิ์ ที่เดินทางมาร่วมประชุมยังที่ ศปก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมกันพอดี พร้อมมีการกล่าวให้กำลังใจต่อทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต และจะประสานไปยังหน่วยงานทางยุติธรรมให้ได้รับสิทธิ์ในการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเงินกองทุนช่วยเหลือผู้ตกเป็นเหยื่อทางคดีอาชญากรรมให้ต่อไป

ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.เสถียรพงษ์ อ่อนศรีทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านโพธิ์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กล่าวว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ได้นำตัวผู้ต้องหาที่ได้ทำการย้ายสถานที่ในการควบคุมตัวจาก สภ.บ้านโพธิ์ ไปทำการควบคุมตัวเอาไว้ยังที่ห้องขังของ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย หลังจากได้มีกลุ่มชาวบ้านเดินทางเข้ามารวมตัวกดดันให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนและขอขมาผู้เสียชีวิต เมื่อช่วงบ่ายวานนี้เป็นจำนวนมาก

ไปทำการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากกระพุ้งแก้ม และฝ่าเท้า เพื่อนำส่งไปตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อเปรียบเทียบกับรอยเท้าที่พบบนผ้าปูที่นอน และคราบอสุจิ ที่พบบนเสื้อผ้าของผู้เสียชีวิต ในการยืนยันตัวผู้ต้องหาอีกครั้ง เนื่องจากที่ผ่านมาได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอมาจากของใช้ส่วนตัวของคนร้าย เช่น หวี มีดโกน และก้นบุหรี่ ในที่พักของผู้ต้องหานำไปส่งตรวจพิสูจน์

แต่ในวันนี้ได้นำตัวผู้ต้องหามาส่งให้ทางกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้ทำการเก็บเนื้อเหยื่อดีเอ็นเอ จากตัวผู้ต้องหาเพื่อนำไปส่งตรวจยืนยันตัวอีกครั้ง จากนั้นจึงได้นำตัวไปส่งฝากขังยังที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทราแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ร.ต.อ.เสถียรพงษ์ กล่าว

ด้าน แม่เหยื่อกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดวันว่าจะทำการเผาศพจริงของน้องพลอยในวันไหน แต่คาดว่าน่าจะเป็นในช่วงของสัปดาห์หน้า แต่ยังต้องรอทำการปรึกษากับทางญาติๆ อีกครั้ง โดยจะมีพิธีทำบุญและทำการเผาศพเลย เพราะที่ผ่านมาได้มีพิธีการประกอบพิธีทางศาสนาไปแล้ว ส่วนเรื่องเกี่ยวกับคดีและการที่เจ้าหน้าที่ไม่นำตัวผู้ต้องหาไปขอขมาศพ และทำแผนนั้นตนมีความเข้าใจตรงกันกับทางตำรวจแล้วว่าคดีมันจบแล้วก็ให้ดำเนินคดีไปตามกระบวนการของกฎหมายไป

ขณะเดียวกันทางพี่ชายของตนก็ได้พ้นผิดไปแล้ว ซึ่งเป็นไปตามความมั่นใจของตนตั้งแต่แรกแล้วว่า พี่ชายของตนนั้นไม่ได้ทำ และก็ดีใจที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ ตนจึงพึงพอใจแล้ว และขอฝากขอบคุณไปยังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคน ที่ได้เข้ามาร่วมทำคดีนี้จนสำเร็จ