ลั่นปชช.ร้องเรียนได้ทุกเรื่อง กรณีทหารก็ไม่ยกเว้น

ลั่นปชช.ร้องเรียนได้ทุกเรื่อง กรณีทหารก็ไม่ยกเว้น

"รมว.กลาโหม" แจงเปิดค่ายทหารเป็นศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ชี้ประชาชนแจ้งได้ทุกเรื่อง ขอให้เป็นเรื่องจริง และร้องเรียนทหารก็ได้

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 กรกฎาคม ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (รมว.กห.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งการให้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการ คสช. จัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐในค่ายทหาร ว่า ท่านนายกฯได้ชี้แจงรายละเอียดเรียบร้อยแล้ว ทั้งการจัดตั้งศูนย์นี้ และศูนย์วันสต็อปเซอร์วิส เพื่อแก้ปัญหาแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ ซึ่งเราหวังผลการดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยทั้ง 2 ศูนย์จะให้ทหารมาเป็นผู้ช่วย

เมื่อถามว่า หากประชาชนจะร้องเรียนทหาร จะกล้าไปร้องเรียนในค่ายทหารได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครจะไปร้องเรียนก็ได้ ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย เพราะทุกคนสามารถไปยื่นร้องเรียนได้หมด ร้องเรียนได้ทุกเรื่อง แต่ถ้าใครไม่กล้าไปร้องเรียน และยื่นหนังสือด้วยตนเอง ก็สามารถส่งมาทางไปรษณีย์ก็ได้ อยากจะร้องมาทางช่องทางใดก็ได้

"ผมขอยืนยันว่า ข้อมูลที่ประชาชนร้องเรียน หรือแจ้งเบาะแสมาทั้งหมดจะปกปิดเป็นความลับ แต่ขอให้เรื่องเหล่านั้นเป็นเรื่องจริง และยืนยันว่างานนี้ไม่ใช่งานหิน เพราะทหารทำได้หมด"