ไทยเวียตเจ็ทเปิดชาร์เตอร์บุกเมืองใหม่ไต้หวัน

ไทยเวียตเจ็ทเปิดชาร์เตอร์บุกเมืองใหม่ไต้หวัน

ไทยเวียตเจ็ท บุกเช่าเหมาลำ เปิดเส้นทางกรุงเทพฯ – ไทจง เจาะตลาดท่องเที่ยวแลกเปลี่ยนไต้หวัน-ไทย หลังรุกเปิดเส้นทางในไทยแล้ว 6 จุดหมาย

รายงานข่าวจากสายการบินไทยเวียตเจ็ท ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์แบบเช่าเหมาลำ (ชาร์เตอร์ไฟลต์) เส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – ไทจง เป็นจุดหมายปลายทางแรกในไต้หวันของแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศของไทยเวียตเจ็ทในปี 2560 ขณะที่ตารางบินในเส้นทางดังกล่าว ออกเดินทางเวลา 16.00 น. ถึงจุดหมายเวลา 20.30 น.(เวลาท้องถิ่น) และเที่ยวบินขากลับ 21.00 น. – 23.30 น. ระยะเวลาเดินทงราว 3 ชั่วโมง 30 นาที

ทั้งนี้ การเปิดเส้นทางไต้หวัน มีขึ้นหลังจากไทยเวียตเจ็ทเปิดตลาดในไทย  ให้บริการโดยใช้สนามบินสุวรรณภูมิเป็นศูนย์กลาง (ฮับ) แบ่งเป็นใน 3 เส้นทางในประเทศ ได้แก่ จากกรุงเทพฯ สู่ เชียงใหม่ และภูเก็ต และจากภูเก็ต สู่ เชียงราย และ 3 เส้นทางต่างประเทศในเวียดนามทั้งหมด ได้แก่ โฮจิมินห์ ฮานอย และ ไฮฟอง

การเลือกไทจงเป็นจุดหมายล่าสุด เนื่องจากเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในพื้นที่แถบชายฝั่งตะวันตก เป็นจุดตั้งต้นสำหรับเหล่านักเดินทางที่ต้องการท่องเที่ยวไปตามภูมิประเทศแบบภูเขาสูง โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดัง อาทิ ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) และมีสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นยุคอาณานิคมที่เหมาะแก่การแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวคนไทยไปเยี่ยมเยือนเพิ่มเติม หลังจากที่ชาวไต้หวันเดินทางมาไทยในช่วง 5 เดือนแรกกว่า 2.2 แสนคน

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น เอ320 และ เอ321 จำนวน 45 ลำ และ ดำเนินการบิน 350 เที่ยวบินต่อวัน เปิดให้บริการ 63 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน และเมียนมาร์ มีผู้โดยสารแล้วกว่า 40 ล้านคน ขณะที่ไทยเวียตเจ็ทให้บริการด้วยเครื่องบินลำใหม่แอร์บัส เอ320 อีก 3 ลำโดยทำสีตัวเครื่องหนึ่งลำเป็นโลโก้ “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์”