'ผบ.ททส.' ย้ำเหล่าทัพดูแลชายแดนเต็มที่

'ผบ.ททส.' ย้ำเหล่าทัพดูแลชายแดนเต็มที่

"ผบ.ททส." ย้ำเหล่าทัพดูแลชายแดนเต็มที่ ชี้ความร่วมมือประเทศเพื่อนบ้านร่วมสกัดปัญหายาเสพติด มั่นใจจะเพิ่มประสิทธิในการสกัดกั้นได้มากขึ้น

พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด แถลงผลการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยมี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วม ในเรื่องของการดูแลสิ่งผิดกฎหมายตามแนวชายแดนซึ่งถือเป็นภารกิจของกองทัพอยู่แล้วและก็ดำเนินการเป็นประจำ โดยให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะมีกองกำลังที่รับผิดชอบในแต่ละพื้นที่ตามแนวชายแดน

พล.อ.สุรพงษ์ ยังกล่าวถึงปัญหายาเสพติด ที่มีแนวโน้ม การแพร่ระบาดสูงขึ้นว่า เจ้าหน้าที่มีการดำเนินการจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง ปัญหายาเสพติดหรือเป็นปัญหาที่ทุกประเทศกำลังเผชิญแม้แต่ประเทศที่มีเครื่องไม้เครื่องมือพร้อมก็ยังประสบปัญหาเรื่องดังกล่าวเนื่องจากไม่สามารถกำจัดให้สิ้นซากก็ต้องมีการควบคุมดำเนินการจับกุมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของเราเองได้ให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบและเกี่ยวข้องดำเนินการ นอกจากนี้จะมีความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านในการสกัดกั้น ทำให้ประสิทธิภาพในการดำเนินการเพิ่มมากขึ้น