'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่สามัญพปชร.ยันส่งชื่อรมต.คนเดียวปรับครม.

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่สามัญพปชร.ยันส่งชื่อรมต.คนเดียวปรับครม.

“บิ๊กป้อม” หัวโต๊ะ ประชุมใหญ่สามัญพปชร.ย้ำสโลแกน “ปกป้องสถาบัน-ทันสมัยเศรษฐกิจ- มีชีวิตที่สดใส” ยัน ส่งชื่อรมต.คนเดียวปรับครม. หลุดไม่ใช่ “อรรถกร”

เมื่อเวลา10.00 น.วันที่ 26 เม.ย.ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)จัดประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคฯเป็นประธาน มีกรรมการบริหารพรรค แกนนำ ส.ส. และสมาชิกพรรคเข้าร่วมพร้อมเพรียง อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค นาย
วราเทพ รัตนากร ผู้อำนวย
การพรรคฯ สส.และ สมาชิกพรรคเข้าร่วม พร้อมเพียง ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีรายงานว่าทางพรรคได้ส่งรายชื่อไปทั้งหมด 4 ชื่อ ในโควต้าที่ว่างของพรรค อาทิ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา นายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร เขต 3 และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร

\'บิ๊กป้อม\' ประชุมใหญ่สามัญพปชร.ยันส่งชื่อรมต.คนเดียวปรับครม.

 

โดยพล.อ.ประวิตร เดินทางมาก่อนเวลาประชุม สวมใส่เสื้อผ้าสีขาวทั้งชุด เป็นเสื้อแจ็คเก็ตสีขาวโลโก้พรรค กางเกงสแล็คสีขาว และรองเท้าผ้าใบสีขาว และไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยทำท่าหมั่นเขี้ยวสื่อและใช้มือทำท่าชกหยอกล้อ เมื่อถามว่าทำไมใส่ชุดขาวทั้งชุด 

โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามพล.อ.ประวิตร ถึงความเหมาะสมของ 4 แคนดิเดตรายชื่อของพรรค พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า อยากรู้ไปทำไม สื่อจึงตอบว่า อยากรู้เพราะเป็นการบริหารประเทศ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยืนยันว่าบริหารได้อยู่แล้ว ซึ่งได้คนเดียว และไม่ได้ตอบคำถามว่าจะเอาคนหนุ่มหรือคนมีอายุ รวมถึงปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงเหตุผลว่าทำไมต้องส่งไปถึง 4 รายชื่อ  

จากนั้นพล.อ.ประวิตร กล่าวเปิดการประชุมฯ ว่า หนึ่งปีที่ผ่านมากก.บห.ร่วมกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และสส. ได้ขับเคลื่อนการทำงานให้เป็นไปตามเจตนารมย์ของพรรค โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนให้มีสวัสดิการ รายได้ที่ดี มีความสุขทุกครอบครัว เพื่อเร่งพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น เพื่อให้พรรคเป็นที่ศรัทธาของประชาชนมากขึ้น จึงได้เตรียมปรับตัวเองให้สอดรับกับสถานการณ์และเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นพรรคการเมืองที่เข้มแข็ง และเป็นที่ยอมรับของประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่มอาชีพมากยิ่งขึ้น

\'บิ๊กป้อม\' ประชุมใหญ่สามัญพปชร.ยันส่งชื่อรมต.คนเดียวปรับครม.

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วันนี้พรรคพปชร.ขอประกาศตัวเองว่าเราเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมทันสมัย ที่มีอุดมการณ์แน่วแน่ในการปกป้องสถาบัน และบริหารเศรษฐกิจที่ทันสมัย เพื่อสร้างชีวิตที่สดใสให้กับคนไทยทั้งประเทศ ด้วยสโลแกนใหม่ที่ว่า ‘ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส’ และเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งอีกไม่นานพรรคจะได้ประกาศรายละเอียดทั้งหมดอีกต่อไป 

จากนั้นจึงเข้าสู่วาระการประชุม โดยที่ประชุมเห็นชอบการดำเนินกิจการของพรรคการเมือง ที่ดำเนินการไปแล้วและงบการเงินปี 2566 รวมถึงพิจารณาแก้ไขข้อบังคับของพรรค ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดที่ต้องรายงานต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง  โดยใช้เวลาการประชุม 30 นาที 

ต่อมาเวลา 10.50 น. พล.อ.ประวิตร กล่าวก่อน เดินทางกลับถึงรายชื่อ
ครม.เรียบร้อยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ว่า ให้ไปถามนายกรัฐมนตรี ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่ส่ง 4 ชื่อ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของกระแสข่าว 

เมื่อถามว่าส่งไปชื่อเดียวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอบว่า “ชื่อเดียวๆ” เมื่อถามย้ำว่าเป็นชื่อของนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า“ไม่ใช่” ก่อนที่จะแก้ว่า “ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่บอก”  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการประชุมใหญ่ฯพล.อ.ประวิตร ได้เรียกกก.บห.และสส.พรรค ไปประชุมต่อที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด