5กลุ่มเคลื่อนไหว '24มิ.ย.' จัดตร.1กองร้อยคุมลานพระรูปฯ

5กลุ่มเคลื่อนไหว '24มิ.ย.' จัดตร.1กองร้อยคุมลานพระรูปฯ

"นครบาล" ถกรับมือดูแล5กลุ่มเคลื่อนไหว "24มิ.ย." จัดกำลังตำรวจ1กองร้อยคุมลานพระรูปฯ

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น. ดูแลงานด้านความมั่นคง เปิดเผยถึงกรณีการดูแลความคืบหน้ากรณีการดูแลพื้นที่ลานพระรูปทรงม้าในวันที่ 24 มิถุนายน นี้ ว่า กลุ่มเคลื่อนไหวในกรุงเทพมหานครประมาณ 5 กลุ่ม โดยในวันที่ 24 มิถุนายนที่จะถึงนี้นั้น ได้มีนักวิชาการและนักศึกษาหลายฝ่ายจะจัดกิจกรรมเสวนาทางวิชาการ ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยา สถาบันปรีดีพนมยงค์ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ในช่วงวันที่ 23-25 มิถุนายน

จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้ ส่วนบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าในวันที่ 24 มิถุนายน ในช่วงเช้าจะมีการทำความสะอาด และมีการจัดแสดงดนตรีในช่วงเย็น โดยกิจกรรมที่สามารถทำได้ อาทิ การถวายสักการะ ออกกำลังกายปั่นจักรยาน แต่ห้ามทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง หากเข้ามาทำกิจกรรมทางการเมืองก็ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดตามคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการจัดกำลังดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบลานพระบรมรูปทรงม้า ก็จะจัดกำลังตามปกติ 1 กองร้อย (150 นาย) ดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ ยังไม่มีการข่าวแจ้งเตือนว่าจะมีกลุ่มได้เข้ามาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเมืองแต่อย่างใด