จับแรงงานต่างด้าว 46 คน ในโครงการหมู่บ้านดังระยอง

จับแรงงานต่างด้าว 46 คน ในโครงการหมู่บ้านดังระยอง

รวบแรงงานต่างด้าว ในโครงการหมู่บ้านดังระยอง พบแรงงานกัมพูชากว่าร้อยคน ตรวจพบหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต 46 คน ส่งดำเนินคดี

เมื่อเวลา11.00น.วันที่22พฤษภาคม พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต ผกก.สภ.มาบตาพุด พ.ต.อ.พันธุ์ศักดิ์ ค้าดี ผกก.ตม.ระยอง นายนพดล พลอยอยู่ดี จัดหางานจังหวัดระยอง พ.จ.อ.บำรุง คำมี หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ร้อย รส.ทร.ที่2พัน ร.6 (พล.นย.) ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าว ชาวกัมพูชา ที่หลบหนีเข้าเมือง มาทำงานในโครงการหมู่บ้านจัดสรรชื่อดัง ใน ถ.กรอกยายชา ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง

ในโครงการดังกล่าวพบแรงงานต่างด้าวนับร้อยคน จึงได้นำมาตรวจสอบเอกสารว่าเข้ามาในประเทศไทยถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่จากการตรวจสอบเอกสารแล้วพบว่ามีแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาทำงานจำนวน46คน เป็นหญิง16คน ชาย30คน จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งร้อยตำรวจเอกไมตรี พากุล รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด ดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

นายนพดล พลอยอยู่ดี จัดหางานจังหวัดระยอง กล่าวว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดย ผิดกฎหมายจำนวนมาก จึงได้ทำการวางแผน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ดักซุ่มดูพฤติกรรม พบว่ามีแรงงานต่างด้าวนับร้อยคนอยู่ในโครงการ จากการตรวจนับทั้งหมดมี123คน แบ่งเป็นชาย78คน หญิง44คน มีพาสปอร์ต72คน ชาย46หญิง26คน ชุดนี้เข้าเมืองโดยถูกต้องตามกฎหมาย

ในส่วนของแรงงานต่างด้าวที่ถูกดำเนินคดี ได้แบ่งเป็น2กลุ่ม กลุ่มแรกคือ วีซ่า หมดอายุ มีจำนวน4คน มีโทษปรับวันละ500บาท ต่อคน แต่ไม่เกิน2หมื่นบาท กลุ่มที่2เป็นแรงงานที่เข้าเมืองมาโดยไม่ได้รับอนุญาต มีจำนวน46คน แรงงาน2 กลุ่มนี้ ได้นำตัวส่งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมาบตาพุด ระยอง เพื่อเตรียมผลักดันออกนอกประเทศต่อไป