Report & Corporate News (19 มิ.ย.60)

Report & Corporate News (19 มิ.ย.60)

Telecommunications Sector คงน้ำหนักการลงทุน, JSP, AOT, BH, STEC

Telecommunications Sector   Market weight  คงน้ำหนักการลงทุน

เรามีมุมมองต่อกลุ่มสื่อสารที่ดีขึ้นหลังจาก DTAC ได้รับการอนุญาติให้ใช้คลื่น 2.3GHz จากการเป็นพันธมิตรกับ TOT ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยยะสำคัญในอุตสาหกรรมจากการที่ DTAC สามารถคลายความกังวลเรื่องการขาดช่วงของคลื่นความถี่ไปได้ ส่งผลให้คาดผู้ให้บริการเครือข่ายรายอื่นยุติสงครามราคาเพื่อที่จะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด เราคาดว่าการประมูลคลื่นความถี่ที่จะเกิดขึ้นครั้งต่อไปจะมีการแข่งขันที่รุนแรงน้อยลง หุ้น Top picks ของเราคือ DTAC จากการเปลี่ยนแปลงของความสามารถในการแข่งขัน และ ราคาที่ถูกกว่ามูลค่าพื้นฐาน (Lowest EV/subscriber) คงคำแนะนำ คงน้ำหนักการลงทุน (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


JSP

JSP คาดรายได้ครึ่งปีหลัง 3 พันลบ.จาก Backlog 3.9 พันลบ.รับรู้ปีนี้ 2.9 พันลบ.เตรียมเปิดใหม่ 3 โครงการ มูลค่า 2.1 พันลบ. นายไพโรจน์ วัฒนวโรดม กรรมการผู้จัดการบริษัท เจ.เอส.พี.แอสพลัส จำกัด และรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JSP ให้สัมภาษณ์ว่า JSP คาดครึ่งปีหลังคว้ารายได้ 3 พันลบ. เผยมี Backlog รับรู้ปีนี้ 2.9 พันลบ. คงเป้ารายได้ทั้งปี 5 พันลบ.เตรียมเปิดโครงการใหม่ครึ่งปีหลัง 3 โครงการ มูลค่า 2.1 พันลบ. เชื่อภาพรวมอสังหาฯเติบโตดี (ข่าวหุ้น)


AOT

AOT คาดจำนวนผู้โดยสารปีนี้โต 8.7% แตะ 129 ล้านคน คาดปี 67 เพิ่มเป็นมากกว่า 180 ล้านคน บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)หรือ AOT ให้ข้อมูลในงาน Opportunity Day ระบุ บริษัทยังคงจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ แม้มีแผนลงทุนต่อเนื่องจนถึงปี 68 พร้อมคงเป้ารายได้งวดปี 60 (ต.ค.59-ก.ย.60) เติบโต 7-8% จากจำนวนผู้โดยสารและจำนวนเที่ยวบินเพิ่มขึ้น โดยปีนี้ (ม.ค.-ธ.ค.60.)คาดจำนวนผู้โดยสารเติบโต 8.7% แตะ 129 ล้านคน และเพิ่มเป็นมากกว่า 180 ล้านคนในปี 2570 นอกจากนี้อยู่ระหว่างศึกษา "โครงการ แอร์พอร์ตซิตี้ "ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยให้เอกชนลงทุน (ข่าวหุ้น)


BH

BH ตั้ง น.พ.ชาญวิทย์ ตันติ์พิพัฒน์ เป็นประธานกรรมการ แทน"ชัย โสภณพนิช"ลาออก มีผล 16 มิ.ย.60 บริษัทโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH แจ้งว่า นายชัย โสภณพนิช ได้ขอลาออกจากการเป็นกรรมการและประธานกรรมการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.60 เป็นต้นไป โดยบริษัทได้แต่งตั้ง นายแพทย์ชาญวิทย์ ตันติ์พิพัฒน์ ผู้เป็นรองประธานกรรมการ เป็นประธานกรรมการแทน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.60 เป็นต้นไป (ข่าวหุ้น)


STEC

STEC เตรียมเข้าประมูลงานใหม่ 1.1 แสนลบ.หวังได้ 20-25% รู้ผลปีนี้ทั้งหมด หนุน backlog ที่มีแสนลบ.รับรู้อีก 3-4 ปี นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ STEC เปิดเผยใน'พิธีลงนามสัญญาโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสีเหลือง' มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังโตกว่าครึ่งแรกจากงานในมือรับรู้ครึ่งหลังมากกว่า พร้อมเข้าประมูลงานใหม่อีก 1.1 แสนลบ. คาดได้งาน 20-25% และรู้ผลในปีนี้ทั้งหมด (ข่าวหุ้น)