หมายจับ'ปรีชา-สาโรจน์' จ้างวานเผาซุ้มฯ หลังจับ9คนแล้วซัดทอด

หมายจับ'ปรีชา-สาโรจน์' จ้างวานเผาซุ้มฯ หลังจับ9คนแล้วซัดทอด

"รองผบช.ภ.4" เผยคืบหน้าคดีดัง ออกหมายจับ "ปรีชา-สาโรจน์" 2ผู้จ้างวานเผาซุ้มเฉลิมพระเกียรติ์ฯที่ขอนแก่น หลังจับ9คนแล้วให้การซัดทอด

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น - พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 4 (รองผบช.ภ.4) แถลงความคืบหน้าในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ ซุ้มเฉลิมพระเกียรติ์ฯ ในพื้นที่ อ.ชนบท และ อ.บ้านไผ่ และยังเตรียมที่จะวางเพลิงในพื้นที่ อ.เปลือยน้อย จ.ขอนแก่น

รองผบช.ภ.4 เผยว่า จากการสืบสวน ทราบว่า ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุมีทั้งหมด 11 คน ซึ่งติดตามจับกุมได้แล้ว 9 คน ซึ่งเป็นทีมวางเพลิง ประกอบด้วย 1.นายหนูพิณ ผมหอม 2.นายฉัตรชัย โยโส 3.นายอัครพงศ์ อายุดง 4.นายรัฐธรรมนูญ ศรีหาบุตร 5.ดช.อภิสิทธิ (สงวนนามสกุล) 6. นายพงศกร โยธา 7.นายเศรษฐาเทพณรงค์ 8.นายจิรายุทธ สินโพธิ์ 9.นายสุกฤษฎ์ แก้วสุพรรณ

ส่วนอีก 2 คน ที่เป็นผู้ต้องหาเป็นผู้จ้างวาน คือ นายปรีชา และนายสาโรจน์ อยู่ระหว่างการหลบหนี และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับแล้ว

โดยผู้ก่อเหตุทั้ง 2 พื้นที่ในจังหวัดขอนแก่น เป็นกลุ่มเดียวกัน โดยก่อเหตุครั้งแรกในพื้นที่ อ.ชนบท เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2560 เวลา 00.30 น. โดยมีผู้ก่อเหตุร่วมกัน 5 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนชายอายุ 14 ปี อยู่ด้วย และก่อเหตุครั้งที่ 2 ในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ เวลา 01.00 น. มีผู้ก่อเหตุร่วมกัน 6 คน จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุยังทราบอีกว่า มีการเตรียมการในการก่อเหตุเป็นครั้งที่ 3 ในพื้นที่ อ.เปลือยน้อยด้วย

พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ซึ่งเป็นทีมวางเพลิง ถูกจ้างวานจากนายปรีชา และ นายสาโรจน์ โดยให้เงินเป็นค่าจ้างจำนวน 1,000 บาทให้ไปแบ่งกัน จากการสืบสวนไม่พบว่า ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมฝักใฝ่ทางการเมือง เพียงต้องการนำเงินไปใช้เท่านั้น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาวางเพลิงและอั่งยี่ซ่องโจร ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการฝากขังผลัดที่ 1 ส่วนผู้จ้างวาน 2 ราย อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี และสอบสวนถึงมูลเหตุในการก่อเหตุต่อไป