เพชรบุรีจัดงานลานวัฒนธรรม ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น

เพชรบุรีจัดงานลานวัฒนธรรม ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น

อบจ.เพชรบุรี สนับสนุนให้อำเภอเขาย้อย ร่วมกับสภาวัฒนธรรมอำเภอเขาย้อย สภาวัฒนธรรมตำบลต่าง ๆ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดงานลานวัฒนธรรมอำเภอเขาย้อย

 เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น และความเข้มแข็งภายในชุมชนและสร้างภูมิคุ้มกันให้เยาวชน และสังคมไทยมีความเข้มแข็ง เกิดความสุขความสามัคคีด้วยมิติวัฒนธรรม ภายในงานได้จัดมีกิจกรรมส่งเสริม อนุรักษ์วัฒนธรรมต่าง ๆ มากมาย 

ที่ศูนย์วัฒนธรรมไทยทรงดำ อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี นายชัยยะ อังกินันทน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบุรี ในฐานะประทานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบุริ ได้เป็นประธานเปิดงานลานวัฒนธรรมอำเภอเขาย้อย ซึ่งองค์การบริหารสวนจังหวัดเพชรบุรี สนับสนุนให้อำเภอเขาย้อย ร่วมกับสภาวัฒนธรรมอำเภอเขาย้อย สภาวัฒนธรรมตำบลต่าง ๆ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นผู้จัดให้มีขึ้น เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น และความเข้มแข็งภายในชุมชนและสร้างภูมิคุ้มกันให้เยาวชน และสังคมไทยมีความเข้มแข็ง เกิดความสุขความสามัคคีด้วยมิติวัฒนธรรม

ภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมการแสดงวัฒนธรรมต่าง ๆ ในอำเภอเขาย้อย โดยเฉพาะวัฒนธรรมของไทยทรงดำ ซึ่งเป็นชนส่วนใหญ่ของอำเภอเขาย้อย และวัฒนธรรมของกลุ่มชนอื่นๆ รวมทั้งชาวไทย ชาวไทพรวน ทั้งด้านอาหาร การแต่งกาย การฟ้อนรำและวิถีชีวิต นอกจานี้กิจกรรมส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมต่าง ๆ ของอำเภอเขาย้อย มากมาย เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมต่าง ๆของชาวอำเภอเขาย้อย ให้อยู่คู่อำเภอเขาย้อย ไปจนชั่วลูกชั่วหลาน