สั่งหน่วยงานรัฐ เร่งช่วยปชช.ประสบน้ำท่วม

สั่งหน่วยงานรัฐ เร่งช่วยปชช.ประสบน้ำท่วม

นายกฯสั่งหน่วยงานรัฐ เร่งช่วยปชช.ประสบน้ำท่วม สั่งการไปยังกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีอาสาสมัครช่างของกรมอาชีวะศึกษา ช่วยบรรเทาเหตุรถเสียจากเหตุน้ำท่วม

พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. สั่งการก่อนการประชุม ครม. โดยระบุว่าขณะนี้เข้าสู่ฤดูฝนแล้ว อาจจะเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในบางพื้นที่ได้ พร้อมกำชับกรมป้องกันสาธารณภัย ให้เตรียมการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยดังกล่าวด้วย

และให้เตรียมการตั้งแต่เบื้องต้นอย่างการบรรจุกระสอบทรายให้ประชาชนนำไปป้องกันน้ำท่วม รวมถึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลเส้นทางจราจรที่ประสบปัญหาน้ำท่วมอยู่เป็นประจำ ก่อนที่ฝนจะตกหนัก ถ้าจุดไหนที่ไม่สามารถแก้ไขได้ ก็ขอให้เตรียมการอำนวยความสะดวกในการสัญจรของประชาชนด้วย

พ.อ.หญิงทักษดา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ สั่งการไปยังกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีอาสาสมัครช่างของกรมอาชีวะศึกษา ช่วยบรรเทาเหตุรถเสียจากเหตุน้ำท่วม ให้กับประชาชนด้วย นอกจากนี้นายกฯ อยากให้ กทม. เตรียมการสำรวจต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุโค่นลงมาจากฝนตกหนัก ในส่วนของทำเนียบรัฐบาลก็ได้ฝากไปยังเลขาธิการนายกรัฐมนตรให้ดูแลรอบบริเวณทำเนียบด้วย