ถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ 'ร.อ.เจตน์' ละทิ้งหน้าที่ถวายงานฯ

ถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ 'ร.อ.เจตน์' ละทิ้งหน้าที่ถวายงานฯ

โปรดเกล้าฯถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ "ร้อยเอก เจตน์ บุญหมั่น" ข้าราชการในพระองค์ กระทําผิดวินัยละทิ้งหน้าที่ถวายงานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ราชกิจจานุเบกษา ๒๓ พฤษภาคม ๒๕๖๐ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ถอดยศทหาร และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์

มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ถอด ร้อยเอก เจตน์ บุญหมั่น ข้าราชการในพระองค์ ออกจากยศทหาร ตั้งแต่วันที่ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๖๐ ซึ่งเป็นวันที่มีคําสั่งลงโทษไล่ออกจากราชการ เนื่องจากได้กระทําผิดวินัยฐานไม่ปฏิบัติตามคําสั่งของผู้บังคับบัญชาซึ่งสั่งในหน้าที่ราชการโดยชอบด้วยกฎหมาย และละทิ้งหน้าที่ราชการโดยไม่มีเหตุอันควรเป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง โดยมีกรณีความผิดกล่าวคือ ขัดคําสั่งผู้บังคับบัญชาและละทิ้งหน้าที่ในการถวายงานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พฤติกรรมดังกล่าว จึงเป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง

จึงไม่สมควรดํารงอยู่ในยศทหารต่อไป ตามมาตรา ๑๒ แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พุทธศักราช ๒๔๗๙ แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติยศทหาร (ฉบับที่ ๖) พ.ศ. ๒๕๐๑ ประกอบระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดํารงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์ พ.ศ. ๒๕๐๗ ข้อ ๒ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นทวีติยาภรณ์มงกุฎไทยตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์ช้างเผือก และเบญจมาภรณ์มงกุฎไทย ที่บุคคลดังกล่าวได้รับพระราชทาน ตามข้อ ๖ และข้อ ๗ (๔) ของระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต
เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ. ๒๕๔๘

ประกาศ ณ วันที่ ๒๓ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๐
ผู้รับสนองพระราชโองการ
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี