ดาวโจนส์ดิ่งหนักสุดเกือบ400จุด

ดาวโจนส์ดิ่งหนักสุดเกือบ400จุด

ดาวโจนส์ดิ่งหนักสุดรอบเกือบ 2 เดือนเกือบ400จุด เหตุนักลงทุนผวา“ทรัมป์”ถูกถอดถอนกระทบแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

ดัชนีดาวโจนส์ปิดตลาดวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น ร่วงลงเป็นวันที่ 7 ในรอบ 8 วันทำการ จากการที่นักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับภาวะความขัดแย้งทางการเมืองในสหรัฐ

ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับตัวลง 372.82 จุดหรือ 1.78% ปิดที่ 20,606.93 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ลบ  43.64 จุดหรือ 1.82% ปิดที่ 2,357.03 จุด และดัชนีแนสแด็ก ร่วงลง 158.63 จุดหรือ 2.57 % ปิดที่ 6,011.24 จุด

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มการเงินดิ่งลงนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นโกลด์แมน แซคส์ร่วงลงมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

นักลงทุนวิตกต่อภาวะความวุ่นวายทางการเมืองในสหรัฐ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการผลักดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และอาจส่งผลให้มีการถอดถอนปธน.ทรัมป์ออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ การที่ปธน.ทรัมป์สั่งปลดนายเจมส์ โคมีย์ พ้นจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) ทำให้มีการมองกันว่าปธน.ทรัมป์กำลังแทรกแซงการทำงานของเอฟบีไอ

นอกจากนี้ สื่อยังรายงานว่า ปธน.ทรัมป์ได้สั่งการให้นายโคมีย์ยุติการสอบสวนประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ กับรัฐบาลรัสเซีย ก่อนที่นายโคมีย์จะถูกปลดจากตำแหน่ง

ล่าสุด นายเจสัน แชฟเฟตซ์ ประธานคณะกรรมาธิการฝ่ายตรวจสอบประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้แจ้งให้เอฟบีไอ ส่งมอบเอกสาร และบันทึกการติดต่อสนทนาระหว่างปธน.ทรัมป์ และนายโคมีย์

ทางด้านผลการสำรวจของพับลิคโพลิซีพูลลิงพบว่า ผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงชาวสหรัฐเกือบครึ่งหนึ่งต้องการให้ปธน.ทรัมป์ ถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง