เปิดใจ “เกรซ เดอะเฟซ” ต้นแบบและวิธีคิดบวก

เปิดใจ “เกรซ เดอะเฟซ” ต้นแบบและวิธีคิดบวก

หลังจากค่ำคืนที่ผ่านมากลายเป็นช่วงเวลาที่แสนมีค่าของเธอ เมื่อเกรซ-ณัฐธยาน์ บุญชมไพศาล ได้กลายเป็นเดอะ เฟซคนที่สามของเมืองไทย ตลอดระยะเวลาของการแข่งขันเธอได้พิสูจน์ความสามารถและความแข็งแกร่งให้ทุกคนได้เห็นแล้ว

              ถือไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้มายืนในจุดนี้  แม้ว่าปัจจุบันใครจะบอกว่าเทรนด์สมัยนี้ผู้หญิงผิวสีน้ำตาลสีน้ำผึ้งกำลังเป็นที่นิยม  แต่การประกวดการแข่งขันในบ้านเราหลายครั้งพิสูจน์แล้วว่าไม่จริงเสมอไป  จนวันนี้ที่เกรซคว้าชัยชนะไป  ซึ่งเธอมองว่าทุกคนสวยได้ถ้าเริ่มจากข้างในเชื่อในความสวยของตนเอง

            เธอเริ่มต้นการสัมภาษณ์ทันทีว่า “มุมมองความคิดเกี่ยวกับผู้หญิง อยากจะบอกว่าภูมิใจกับความสวยของเราค่ะ แล้วก็เป็นตัวของตัวเอง  ถ้าคุณคิดว่าคุณแปลก ให้คิดว่าสิ่งที่คุณเป็นนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ  เพราะว่าคุณแปลกคุณเลยสเปเชียล”

เกรซ

            นอกจากนี้เกรซยังเล่าต่ออีกว่าเธอมีต้นแบบและกำลังใจที่มีค่าจากคุณแม่ของเธอ  ทำให้เธอผ่านคำสบประมาท ล้อเลียนมากมายจนมาถึงทุกวันนี้ได้

“จริง ๆ ต้องขอบคุณคุณแม่นะคะ เกรซโดนล้อมาตั้งแต่เด็ก ๆ มีเรื่องราวมากมาย  แต่ว่าเป็นเพราะคุณแม่ที่ไม่เคยบอกเลยว่าเรา ต้องขาวแต่คุณแม่คอยให้กำฃังใจเรามาตลอด ให้เราฟังเพลงของบียอนเซ่ (หัวเราะ) เจนนิเฟอร์ โลเปซ  เกรซจึงเป็นตัวเองแบบทุกวันนี้  เชื่อมั่นในตัวเองมั่นใจในตัวเองเพราะเราเชื่อว่าเราสวย เรามีความมั่นใจ เราทำได้ คนอื่นทำได้ คนอื่นสวยได้ ผิวไหนก็ต้องสวยได้  เราก็ต้องทำได้เหมือนกัน ... คุณแม่เป็นไอดอลค่ะ เป็นเพราะคุณแม่ที่ทำให้เกรซมั่นใจได้จนถึงทุกวันนี้”

เก2

อินเนอร์ความมั่นใจถูกส่งต่อถึงผู้ชมตลอดทั้งรายการ เดอะ เฟซ ไทยแลนด์ ซีซัน 3 แต่แม้ว่าการแข่งขันนี้จะร้อนแรงเพียงใด  เราจะเห็นว่าเกรซคนนี้ยังนิ่งและคิดบวกอยู่เสมอ

“เกรซคิดว่าเกรซไม่ได้มาแข่งกับใคร เกรซคิดว่าเกรซมาแข่งกับตัวเอง คือสุดท้ายแล้วเวลาเราทำแคมเปญหรือทำอะไรคือตัวเราทำใช่มั้ยคะ  ถ้าเกรซมัวแต่คิดว่าฉันต้องไปกัดกับคนนู้นกัดกับคนนี้ มันก็จะ Distract เรา ทำให้เราโฟกัสไม่ได้เพราะฉะนั้นสิ่งที่เกรซคิดมาโดยตลอดคือแข่งกับตัวเองให้ได้ก่อน  คนอื่นเราควรจะให้กำลังใจเขาด้วยซ้ำ เพราะพอเวลาเขาขอบคุณเราเขายิ้มให้เรามันรู้สึกดีใจ แฮปปี้ แล้วก็ Think Positive มันเหมือนกับว่าเขาขอบคุณเรานะแสดงว่าเรามีความคิดที่ดี แล้วทำให้คนอื่นยิ้มได้เราก็ยิ้มได้  พลังเรายิ่งเพิ่ม ๆ ขึ้น  นี่คือสิ่งที่เกรซคิดนะคะ  แต่บางทีมันก็มีเหมือนกับว่าเครียด ซึ่งก็ไม่ใช่ Positive Thinking ใช่มั้ย  แต่ว่าถ้าไม่เราไม่สนุกกับสิ่งที่เราทำมันจะออกมาดีได้อย่างไรใช่มั้ยค่ะ  เพราะฉะนั้นก็เลย Think positive ดีที่สุดค่ะ”

เกรซ3

     นี่คือเดอะ เฟซคนใหม่ของเมืองไทย ที่หลายคนเอาใจช่วยและคอยติดตามให้เธอเป็นดาวที่มีคุณภาพอีกดวงในวงการบันเทิงบ้านเรา