ซัมซุงชู“เอส8”เขย่าไทยยอดจองพุ่ง2เท่า

ซัมซุงชู“เอส8”เขย่าไทยยอดจองพุ่ง2เท่า

‘ซัมซุง’ ชูกาแลคซี่ เอส 8 สมาร์ทโฟนเรือธงลุยตลาดไทย หลังเปิดจองออนไลน์ยอดพุ่งกว่ารุ่นก่อน 2 เท่า พร้อมวางขายจริง 5 พ.ค.นี้ รับประกันหากพบปัญหาใน 6 เดือนเปลี่ยนเครื่องใหม่ทันที

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำตำแหน่งผู้นำการตลาดในไทย บริษัทมั่นใจว่า หลังเปิดตัวสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ เอส 8 และเอส 8 พลัส สมาร์ทโฟนเรือธงที่พร้อมวางจำหน่ายจริงวันที่ 5 พ.ค.นี้ จะส่งผลให้ซัมซุงแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมา ซัมซุงได้เปิดให้จองออนไลน์ระหว่างวันที่ 17-23 เม.ย.ที่ผ่านมา พบมียอดจองมากกว่าการเปิดตัวเอส 7 ถึง 2 เท่า 

โดยจุดเด่นของรุ่นนี้ ซัมซุงให้ความสำคัญกับการสร้างนวัตกรรมใหม่ และระบบปฏิบัติการที่ล้ำสมัยมากขึ้น บวกกับดีไซน์ที่ยังมีความสวยงามทันสมัย เอส 8 โดดเด่นด้วยดีไซน์ไร้กรอบ ไร้ปุ่มโฮม พร้อมบริการหลังการขายและการรับประกัน หากพบเครื่องมีปัญหาใน 6 เดือน จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ทันที และหากลูกค้าซื้อภายใน 3 เดือนหลังเปิดตัวซัมซุงรับประกันหน้าจอแตกให้ 1 ปี

ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 8 ขนาดจอภาพ 5.8 นิ้ว ราคา 27,900 บาท ส่วน เอส 8 พลัส มีขนาดหน้าจอ 6.2 นิ้ว ราคา 30,900 บาท พร้อมมีนวัตกรรมระบบรักษาความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีไบโอเมตริก เช่น ระบบสแกนม่านตา สแกนลายนิ้วมือ ระบบตรวจจับใบหน้า รวมถึงมี ‘ซัมซุง นอกซ์’ แฟลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยเทียบเท่าที่ใช้ในกองทัพ และยังมีอุปกรณ์เสริม ซัมซุง เด็กซ์ ราคา 3,990 บาท เปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้เป็นคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป

“เรามั่นใจว่าการเปิดตัวกาแลคซี่เอส 8 เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับบน ซึ่งปีนี้แข่งขันกันสูงมาก โดยจะเห็นได้ชัดในครึ่งปีหลังแต่สิ่งผู้บริโภคมองหา คือ การมีนวัตกรรมของแต่ละแบรนด์ ที่เข้ามาเป็นปัจจัยว่าผู้บริโภคจะชอบหรือไม่"

นายวิชัย กล่าวว่า การวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคต่อการใช้สมาร์ทโฟนในไทย โดยนีลเส็น ปี 2559 พบว่า ผู้บริโภคใช้มือถือเฉลี่ย 230 นาทีต่อวัน ใช้งานสำหรับสื่อสาร-แชท 75 นาที ใช้แอพพลิเคชั่น 65 นาที ใช้สำหรับเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ 45 นาที เล่นอินเทอร์เน็ต 24 นาที และ ดีไวซ์ แมนเนจเมนท์ 18 นาที 

ในแง่การใช้งานเอ็นเตอร์เทนเมนท์ พบว่า 85.8% ของผู้บริโภคดูรีรันรายการโชว์ และละครต่างๆ โดยมากกว่า 73% รับชมผ่านยูทูบ 36%ไลน์ทีวี และ 22.3% รับชมผ่านเว็บไซต์ของรายการ โดยรายการส่วนใหญ่จะให้ความละเอียดในสัดส่วน 21 ต่อ 9 ส่วนเอส 8 และเอส 8 พลัสอยู่ที่ 18 ต่อ 9 ซึ่งถือว่าใกล้เคียงที่สุด ขณะที่การดีไซน์ที่ไร้กรอบ ไร้ปุ่มโฮม ตอบโจทย์ผู้บริโภคในปัจจุบันได้ดี