‘กสทช.’ได้ฤกษ์เข็นโปรฯคนจน-ผู้พิการ AIS-TRUE คิดราคาเท่ากัน 66 บาท 10 GB

‘กสทช.’ได้ฤกษ์เข็นโปรฯคนจน-ผู้พิการ AIS-TRUE คิดราคาเท่ากัน 66 บาท 10 GB

กสทช. และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ร่วมมือผลักดันแพ็กเกจโทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับคนพิการ-ผู้ถือบัตรคนจน เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการโทรคมนาคมอย่างเท่าเทียม

วันนี้ (27 เม.ย.) นายต่อพงศ์ เสลานนท์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.พร้อมผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AIS บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT และบริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ในเครือ TRUE ร่วมแถลงแพ็กเกจโทรศัพท์เคลื่อนที่ และส่วนลดราคา

ตามที่ได้ผลักดันและส่งเสริมให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จัดทำแพ็กเกจเสริมและส่วนลดค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือนในหลายรูปแบบเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนประชาชนกลุ่มคนพิการทุกประเภท รวมถึงผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน

โดยให้สามารถเข้าถึงบริการโทรคมนาคมได้ในราคาประหยัด และใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุดได้ไม่เกิน 10 GB ซึ่งคนพิการทุกประเภทสามารถติดต่อรายละเอียดผ่านผู้ให้บริการทั้ง 3 ราย ได้แก่ AIS, NT และ True Move H ได้ตั้งแต่วันนี้

“กสทช. มีหน้าที่สำคัญในการส่งเสริม และสนับสนุนให้เกิดการให้บริการโทรคมนาคมพื้นฐาน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำรวมถึงคุ้มครองผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มคนพิการซึ่งต้องใช้โทรศัพท์มือถือ และเทคโนโลยีในการดำเนินชีวิตเหมือนบุคคลทั่วไป ดังนั้น แพ็กเกจส่งเสริมการขายที่ออกมาเฉพาะกลุ่มคนพิการน่าจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนกลุ่มนี้ได้” นายต่อพงศ์ กล่าว

‘กสทช.’ได้ฤกษ์เข็นโปรฯคนจน-ผู้พิการ AIS-TRUE คิดราคาเท่ากัน 66 บาท 10 GB

สำหรับแพ็กเกจของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ AIS ได้ออกแพ็กเกจเสริมสำหรับคนพิการทุกประเภท แบ่งเป็น แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 10 GB ราคาเดือนละ 66 บาท และแพ็กเกจใช้อินเทอร์เน็ตและโทร ความเร็วสูงสุด 8 GB โทร 100 นาที ราคาเดือนละ 66 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

TRUE ได้ออกแพ็กเกจเสริมสำหรับคนพิการทุกประเภท และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แบ่งเป็น แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 10 GB ราคาเดือนละ 66 บาท และแพ็กเกจใช้อินเทอร์เน็ตและโทร ความเร็วสูงสุด 8 GB โทร 100 นาที ราคาเดือนละ 66 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

โดยในส่วนของ NT ได้จัดแพ็คเกจเสริม แบบเติมเงิน ความเร็วอินเทอร์เน็ต 4Mbps จำนวน 50GB FUP 384Kbps พร้อมสิทธิ์โทรในเครือข่าย NT ได้ฟรีไม่จำกัด ทั้ง mobile และ Fixed Line
ค่ำบริการเดือนละ 100 บาท

ทั้งนี้ คนพิการทุกประเภท และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถแสดงบัตรประจำตัวคนพิการ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ที่ศูนย์บริการของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกเครือข่ายทั่วประเทศได้ตั้งแต่วันนี้ และสามารถสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามช่องทางของผู้ให้บริการทุกเครือข่าย

‘กสทช.’ได้ฤกษ์เข็นโปรฯคนจน-ผู้พิการ AIS-TRUE คิดราคาเท่ากัน 66 บาท 10 GB นายวรุณเทพ วัชราภรณ์ หัวหน้าฝ่ายงานธุรกิจสัมพันธ์ AIS กล่าวในโอกาสเข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างกลุ่มเครือข่ายผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมในกลุ่มผู้พิการทางการได้ยิน ซึ่งจัดโดยกสทช. ว่า “ในฐานะ Digital Life Service Provider เป้าหมายของเราคือ นำศักยภาพจากเทคโนโลยี digital มาสร้างประโยชน์ให้แก่คนไทยทุกคน เพราะนี่คือ สิ่งที่ช่วยลดข้อจำกัด สร้างความเท่าเทียมและเข้าถึงโอกาสที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ทุกกลุ่ม หรือDigital Inclusion โดยเฉพาะกลุ่มผู้พิการ ที่เราให้ความสำคัญตลอดระยะเวลาของการให้บริการกว่า 33 ปี”

โดยมี 3 ส่วน ที่สะท้อนถึงนโยบายข้างต้น ประกอบด้วย

ส่วนแรก : เอไอเอส ร่วมกับ  กสทช. ออกแพ็กเกจเสริมเพื่อผู้พิการทุกกลุ่ม ในราคาสุดคุ้มเพียงเดือนละ 66 บาท (รวมภาษีแล้ว)โดยมี 2 แพ็กเกจ ให้ลูกค้าสามารถเลือกสมัครได้อย่างตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเน้นเล่นเน็ตหรือเล่นทั้งเน็ตและโทรได้แก่

แพ็กเกจเน็ต 5G เต็มสปีด : ใช้งานเน็ตความเร็วสูงสุด 10GB เมื่อใช้ครบตามปริมาณเน็ตที่กำหนด หลังจากนั้นใช้งานต่อเนื่องที่ความเร็ว 128 kbps โดยหักค่าบริการทุก 30 วัน 

แพ็กเกจเน็ต 5G เต็มสปีดพร้อมโทร : ใช้งานเน็ตความเร็วสูงสุด 8GB เมื่อใช้ครบตามปริมาณเน็ตที่กำหนด หลังจากนั้นใช้งานต่อเนื่องที่ความเร็ว 128kbps พร้อมโทรทุกเครือข่าย 100 นาที (ค่าโทรส่วนเกินคิดตามโปรโมชันหลัก) โดยหักค่าบริการทุก 30 วัน

โดยลูกค้าผู้พิการ ทั้งระบบเติมเงิน และรายเดือนสนใจสมัครแพ็กเกจพิเศษนี้ได้ง่ายๆเพียงโชว์บัตรคนพิการและบัตรประจำตัวประชาชนที่ เอไอเอส ช็อปทุกสาขา หรือติดต่อ AIS Call Center 1175

ส่วนต่อมา : การพัฒนาเครือข่ายและคุณภาพของช่องทางการใช้บริการ ที่เราออกแบบอย่างเป็นเลิศ
ในทุกๆขั้นตอนเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พิการ อาทิ การมีพนักงานที่ใช้ภาษามือในการสื่อสารตามมาตรฐาน รวมถึงสิทธิพิเศษที่จัดเต็ม เพื่อลูกค้าและผู้พิการอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

ส่วนสุดท้าย คือ การสร้างอาชีพให้แก่ผู้พิการทุกด้าน ด้วยการเปิดโอกาสให้เป็นพนักงานในกลุ่มเอไอเอสอย่างต่อเนื่อง

นายวรุณเทพ กล่าวในตอนท้ายว่า“เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาบริการในทั้ง 3 ส่วนเพื่อลูกค้าผู้พิการ และจะยังคงเดินหน้านำเทคโนโลยีต่างๆ อาทิ AI, ML มาประยุกต์ใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกและยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง”