ปิคอัพชนประสานงาน เสียชีวิต3รายบาดเจ็บ14

ปิคอัพชนประสานงาน เสียชีวิต3รายบาดเจ็บ14

ชนสนั่นปิคอัพขนคนไปทำบุญ ชนกับรถปิคอัพขนครอบครัวไปทำไร่ ที่สี่แยกลั่นแต้ ถนนลั่นแต้-ช่องจอม มีผู้บาดเจ็บ 14 ราย อนาถแม่และลูก 6 ขวบ และยายอายุ79ปี เสียชีวิตรวม3ราย

ร.ต.อ.สามารถ คล่องดี ร้อยเวรสอบสวน สภ.ดม ต.ดม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ปิกอัพชนประสานงา กันรถยนต์ปิกอัพ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณสี่แยกบ้านลั่นแต้ถนนบ้านลันแต้-ช่องจอม ต.เทพรักษา ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นถนนเลียบตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

หลังจากเจ้าหน้าทีตำรวจได้รับแจ้งแล้ว ได้ประสานงานกับ อาสาสมัครกู้ภัยตาดาน พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ จุด อ.สังขะ และรถกู้ชีพฉุกเฉินโรงพยาบาลสังขะ เดินทางไปยังบริเวณที่เกิดเหตุเร่งด่วนเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุเจาหน้าที่พบรถยนต์ปิกอัพ2คัน ชนกันอย่างแรงสภาพหน้ารถและด้านข้างรถทั้งสองคัน พังยับเยิน ตกลงไปข้างถนน คันแรก เป็นรถปิกอัพ แบบแค็ป ยี่ห้ออีซูซุวีครอส สีบรอนส์ ทะเบียน ฒฒ5617กรุงเทพมหานคร มีนายธนาวุทธ มรรคผล อายุ33ปี บ้านเลขที่17/1บ้านภูมินิยม หมู่10ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เป็นคนขับ อีกคันเป็นรถกะบะโตโยต้าไมตี้เอ็กซ์ สีบรอนส์ ทะเบียนบน5908สุราษฏร์ธานีมีนายจำรัสไม่หวั่นอายุ35ปี บ้านเลขที่56หมู่1ต.สะพุงอ.ศรีรัตนะจ.ศรีสะเกษเป็นคนขับ

ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 17 ราย และเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อ นางนัน ภาสดา อายุ 79 ปี อยู่บ้านภูมินิยม หมู่10ต.ตาตูม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ นั่งมาด้านหลังรถกระบะ อีซูชุ กระเด็นตกลงมาเสียชีวิตบนถนน ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บ อีก 16 ราย อาสากู้ภัยและอาสากู้ชีพ ได้ลำเลียงขึ้นรถพยาบาล และรถกู้ชีพ ส่งรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสังขะ และต่อมามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 รายที่โรงพยาบาลสังขะ ทราบ ชื่อนางจันทร์เพ็ญ ไม่หวั่น อายุ 35 ปี บ้านเลขที่56ปี ต.สะพุง อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ และด.ช.ปรัชญา ไม่หวั่น อายุ6ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายของนางจันทร์เพ็ญ นั่งมาด้านหน้าคู่คนขับรถกระบะโตโยต้า ส่วนผู้เป็นพ่อ คนขับรถกระบะโตโยต้า ได้รับบาดเจ็บ

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วยนายมนตรีมรรคผล อายุ25ปี บ้านภูมินิยม หมู่10ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์,นางอัมรินทร์ สายวัน อายุ44ปี บ้านภูมินิยม ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์,เด็กหญิงกัญญา มรรคผล อายุ2ขวบ บ้านภูมินิยมพัฒนา หมู่10ต.ตาตุม,น.ส.สุภาวดี มรรคผล อายุ28ปี บ้านภูมินิยมพัฒนา,นายจำรัส ไม่หวั่น อายุ36ปี บ้านสะพุง หมู่1ต.สะพุง อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ,นายชาลี มรรคผล อายุ57ปี บ้านภูมินิยมพัฒนา,เด็กชายเจษฏา บุญคลั่ง อายุ7ปี บ้านภูมินิยมพัฒนา,นางคอน นุการลำ อายุ71ปี บ้านภูมินิยมพัฒนา,เด็กหญิงกุลธิดา มรรคผล อายุ2ขวบ บ้านภูมินิยมพัฒนา,นางกัลญานี มรรคผล อายุ52ปี บ้านภูมิยมพัฒนา,เด็กหญิงจิรภิญญา บุญคลั่ง อายุ3ขวบ บ้านภูมินิยมพัฒนา,นายธนาวุทธ มรรคผล อายุ33ปี บ้านภูมินิยมพัฒนา,เด็กชายกฤษนันท์ ไม่หวั่น อายุ13ปี บ้านสะพุง ต.สะพุง อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะกษ และนางสมถวิล เชื้อสมบัติ อายุ42ปี บ้านภูมินิยมพัฒนา ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ทั้งหมด รักษาตัวที่โรงพยาบาลสังขะ จ.สุรินทร์

ขณะที่ คนขับรถอีซูชุ นายธนาวุทธ มรรคผล อายุ 33 ปี บอกว่าจะขับรถนำเมีย และลูก พร้อมด้วย ยาย และญาติๆ 13  คน ไปทำบุญวัดเขาตาคง อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ มาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสี่แยกมองไม่เห็นรถอีกคัน ที่กำลังข้ามถนน จึงชนประสานงากันขึ้นอย่างจัง ทำให้คนนั่งมาในกระบะรถกระเด็น ตกจากรถ ได้รับบาดเจ็บ และยายตนเอง นั่งมาท้ายกระบะรถ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในขณะที่สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

สำหรับสี่แยกบ้านลั่นแต้ ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ที่ผ่านมาชาวบ้านในพื้นที่เคยร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวแก้ไขปัญหาของ 4 แยกอันตราย ซึ่งเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ถึงแม้สี่แยกดังกล่าวจะมีป้ายเตือนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นป้ายหยุด,ไฟกระพริบ และป้าย เตือนอันตรายของอบต.เทพรักษา ที่เขียนข้อความระบุว่า โปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง สี่แยกข้างหน้าเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และทางหลวงชนบทก็ได้มีการทำลูกระนาดเตือนก่อนถึงแยกก็ตามแต่ก็ยังพบว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง สาเหตุจากรถยนต์และรถจักรยายนต์ที่สัญจรไปมาขับขี่ด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงสี่แยกต่างไม่ยอมชะลอรถ ประกอบกับ เส้นทางหมายเลข 2328 ซึ่งรับผิดชอบโดยหมวดการทางบัวเชด แขวงการทางสุรินทร์ ซึ่งเป็นเส้นทางเอกและลงเนินทำให้รถวิ่งด้วยความเร็ว และบริเวณสี่แยกจะสังเกตมองเห็นยากว่ามีสี่แยกอยู่ ขณะเดียวกันเส้นทาง หมายเลข 4013 ซึ่งรับผิดชอบโดย ทางหลวงชนบทสุรินทร์ ที่ตัดผ่านสี่แยก ก็เป็นทางลงเนินเช่นกัน หากเป็นบุคคลนอกพื้นที่ ไม่คุ้นชินกับเส้นทาง ก็อาจไม่ทันสังเกตว่ามี สี่แยก จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุชนกันได้และบ่อยครั้งดังกล่าว...../