ยึดยาบ้า-ไอซ์ ซุกรถระหว่างปท.ที่หนองคาย

ยึดยาบ้า-ไอซ์ ซุกรถระหว่างปท.ที่หนองคาย

ศุลกากรหนองคาย ตรวจรถโดยสารระหว่างประเทศ พบยาบ้า3,902เม็ด ไอซ์2กรัม ซุกในกล่องนาฬิกา วางบนชั้นวางของบนรถไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ

บ่ายวานนี้ (26 มี.ค. 60) ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว อ.เมืองหนองคาย นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากร ตชด.,ทหาร และตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า 3,902 เม็ด ไอซ์ 2 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องนาฬิกาอยู่ในถุงพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง

นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคายกล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันเดียวกัน มีรถโดยสารระหว่างประเทศสายวังเวียง – อุดรธานี เข้าประเทศมา ผู้โดยสารได้ลงจากรถทำพิธีการผ่านแดน ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ศุลกากรได้ขึ้นไปตรวจสอบบนรถ พบว่าบริเวณชั้นวางของด้านบนศีรษะผู้โดยสารฝั่งขวามีถุงพลาสติกภายในมีกล่องนาฬิกาและของใช้สตรีวางอยู่ เจ้าหน้าที่รอให้ผู้โดยสารขึ้นรถ ปรากฏว่ามีหญิงไทยคนหนึ่งมานั่งบริเวณจุดที่พบของต้องสงสัยแต่ปฏิเสธว่าไม่ใช่ของตน สอบถามคนขับรถแจ้งว่าหญิงคนดังกล่าวนั่งโดยสารบริเวณนั้นตั้งแต่ที่สถานีขนส่งเวียงจันทน์ แต่หญิงคนดังกล่าวก็ยังปฏิเสธเสียงแข็ง จึงไม่สามารถจับกุมตัวได้

เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางมาตรวจสอบก็พบยาบ้า ยาไอซ์ ซุกซ่อนอยู่ภายใน และจะได้ส่งมอบให้พนักงานสอบสวนสภ.เมืองหนองคายดำเนินการตามกฎหมายต่อไป