“โจลี่” พาลูกเข้าเฝ้ากษัตริย์กัมพูชา

“โจลี่” พาลูกเข้าเฝ้ากษัตริย์กัมพูชา

“แองเจลีนา โจลี่” ที่เก็บตัวเงียบอยู่นานหลังฟ้องหย่า “แบรด พิทท์” พาลูก ๆ ออกงานครั้งแรก

งานที่ "แองเจลีนา โจลี่" นักแสดงหญิงดีกรีออสการ์วัย 41 ปี พาลูก ๆ ไปออกครั้งแรกหลังจากที่ฟ้องหย่า "แบรด พิทท์ ก็คืองานฉายภาพยนตร์เรื่อง First They Killed My Father ให้ดูกันฟรีที่ Terrace of the Elephant ภายในอาณาบริเวณปราสาทนครวัด ประกัมพูชา เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ก.พ.

               เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ โจลี่ลงมือกำกับ และร่วมเขียนบทด้วยตัวเอง แถมยังดึงเอา “แมดด็อกซ์” ลูกชายคนโตที่เธอรับมาเลี้ยงจากประเทศกัมพูชาเมื่อปี 2545 มาช่วยงานด้วย เพราะต้องการให้เขาได้เรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศบ้านเกิด และไม่ลืมรากเหง้าของตัวเอง

                นอกจากนี้ ตอนที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ โจลี่ยังพาลูกคนอื่น ๆ มาอยู่ด้วยจนทำให้เด็ก ๆ มีเพื่อนสนิทเป็นชาวกัมพูชา และคุ้นเคยกับประเทศนี้ดี จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เธอจะพาลูก ๆ มางานกันครบทั้ง 6 คน ได้แก่ แมดด็อกซ์ วัย 15 ปี แพ็กซ์ วัย 13 ปี ซาฮารา วัย 12 ปี ไชโลห์ วัย 10 ขวบ และฝาแฝดน็อกซ์กับวิเวียน วัย 8 ขวบ

                หลังเสร็จงานนี้แล้ว โจลี่ยังพาลูก ๆ ไปเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหมุนี กษัตริย์ของประเทศกัมพูชา แล้วเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองที่จัดขึ้นในตอนค่ำ โดยโจลี่ซึ่งสวมชุดเดรสยาวสีชมพูสด ได้เข้ารับพระราชทานช่อดอกไม้จากพระหัตถ์ของสมเด็จนโรดม สีหมุนี ด้วย

แองเจลีนา โจลี่ ได้กล่าวในงานแถลงข่าวว่า การสร้างภาพยนตร์เรื่อง First They Killed My Father ซึ่งอ้างอิงจากบันทึกความทรงจำของ Loung Ung นักต่อสู้เพื่อสิทธิ์มนุษยชนชาวกัมพูชาที่เติบโตมาตอนที่เขมรแดงปกครองประเทศนี้อย่างโหดร้าย ถือเป็นวิธีขอบคุณกัมพูชาของเธอ

เพราะถ้าไม่มีประเทศนี้ เธออาจไม่มีทางได้เป็นแม่ หัวใจของเธอจะอยู่กับประเทศนี้ตลอดไป แล้วส่วนหนึ่งของประเทศนี้ก็จะอยู่กับเธอตลอดไปเช่นกัน เพราะสิ่งนั้นคือ แมดด็อกซ์ ลูกชายชาวกัมพูชาของเธอนั่นเอง