นิวยอร์กขายกาแฟสดไฮเอนด์แก้วละ 600 บาท

นิวยอร์กขายกาแฟสดไฮเอนด์แก้วละ 600 บาท

นี่อาจเป็นกาแฟสดราคาแพงที่สุดในสหรัฐ เมื่อบริษัทอัลฟา โดมินิค ในมหานครนิวยอร์ก นำเสนอกาแฟสดเกอิชาของเอธิโอเปียในราคาสูงถึงแก้วละ 609 บ.

นายโธมัส เปเรซหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัทอัลฟา โดมินิค ซึ่งดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายกาแฟสดเกรดดีสำหรับตลาดบนและจำหน่ายเครื่องชงชาชั้นนำของโลกกล่าวว่า เอ็กซ์แทรกชั่น แล็บ ซึ่งเป็นร้านกาแฟสดของบริษัทเปิดตัวสาขาใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ภายในอาคารคลังสินค้าขนาดใหญ่ในย่านบรู๊คลิน เมื่อสัปดาห์ก่อน กล่าวว่า ภายในร้านเสนอกาแฟสดและชาในราคาที่หลากหลาย

ส่วนใหญ่แล้วราคากาแฟสดจะจำหน่ายที่ราคาแก้วละ 3-4 ดอลลาร์ (101-135 บาท) แต่สำหรับคอกาแฟที่ต้องการประสบการณ์การดื่มกาแฟที่ให้ความรู้สึกพิเศษ ทางร้านมีกาแฟเกอิชาของเอธิโอเปีย จำหน่ายในราคาแก้วละ 10 ดอลลาร์ (338 บาท) 14 ดอลลาร์ (473 บาท) และ 18 ดอลลาร์ (609 บาท)

นายเปเรซ กล่าวว่า กาแฟสดชนิดนี้เป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวของร้าน เป็นกาแฟชนิดพิเศษ และหายากที่ปลูกเฉพาะในเอธิโอเปียและบางพื้นที่ในปานามาเท่านั้น

นอกจากนี้ ร้านกาแฟสดแห่งนี้ ยังดำเนินกลยุทธทางธุรกิจในลักษณะคล้ายกับร้านจำหน่ายไวน์ คือ มีแผนที่จะเสนอให้มีการชิมรสชาติของกาแฟสดแก่ลูกค้ากลุ่มต่างๆ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อด้วย

เอ็กซ์แทรกชั่น แล็บ เสิร์ฟกาแฟสดและชาหลากหลายชนิด และเตรียมทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้แก่ลูกค้าในการเลือกดื่มกาแฟสดและชาด้วย ด้วยการเสนอแอพบนไอแพดที่บอกรายละเอียดเกี่ยวกับกาแฟประเภทต่างๆ รวมทั้งการบดเมล็ดกาแฟ ถิ่นที่ปลูกกาแฟ การทดสอบ ตลอดจนข้อมูลอื่นๆ