‘เถ้าแก่น้อย’ทุ่ม50ล้านเปิดตัวพรีเซนเตอร์ GOT7

‘เถ้าแก่น้อย’ทุ่ม50ล้านเปิดตัวพรีเซนเตอร์ GOT7

“เถ้าแก่น้อย”รุกตลาดสแน็คทุ่ม 50 ล้านบาท เปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่  “GOT7” จากแดนกิมจิ รุกตลาดวัยรุ่นแฟนคลับศิลปินเกาหลี ขยายตลาดต่างจังหวัด

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายสาหร่ายปรุงรส “เถ้าแก่น้อย” เปิดเผยว่า เถ้าแก่น้อยถือเป็นแบรนด์ที่ครองใจกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่นมายาวนานจนถึงปัจจุบัน ดังนั้นเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดขนมขบเคี้ยว หรือ สแน็คประเภทสาหร่าย

ในปี 2560 บริษัทเตรียมใช้งบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท จัดแคมเปญใหญ่เริ่มต้นปี ด้วยการเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ “GOT7” ศิลปินดังจากประเภทเกาหลี ขวัญใจวัยรุ่นชาวเอเชียและคนไทย โดย 7 หนุ่มประกอบไปด้วย แจบอม มาร์ค แจ็คสัน  จินยอง  ยองแจ   แบมแบม  ยูคยอม ได้มาร่วมกิจกรรมกับเถ้าแก่น้อยเมื่อวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา ณ ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นอกจากนี้ เถ้าแก่น้อยเตรียมใช้กลยุทธ์การตลาดแบบครบวงจรหรือ 360 องศา ทั้งช่องทางออฟไลน์ และออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ และสื่ออื่นๆ รวมถึงกิจกรรมบนโลกโซเชียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊ค  อินสตราแกรม  ทวิตเตอร์ ฯลฯ รวมถึงการสนับสนุนคอนเสิร์ตในรูปแบบใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย

“การเลือก GOT7 มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเถ้าแก่น้อย เพราะมีคาร์แรคเตอร์ที่ตรงกัน ทั้งความสดใส  มีเสน่ห์ ขี้เล่น และที่สำคัญคือการเป็นตัวอย่างของเด็กรุ่นใหม่ที่สามารถสานฝันจนกลายเป็นกลุ่มศิลปินที่มีชื่อเสียงที่ไม่ใช่แต่ในเกาหลีเท่านั้นแต่ยังสามารถครองใจวัยรุ่นทั่วเอเชียรวมถึงในประเทศไทยอีกด้วย”

ขณะที่ปีนี้กระแส K Pop เริ่มกลับมาเป็นที่นิยมอย่างมากในเมืองไทยอีกครั้ง  และจะนิยมสูงมากกว่าเดิมโดยเฉพาะจากแฟนคลับศิลปินเกาหลี ที่มีจำนวนนับล้านคนทั่วประเทศ  โดยที่ผ่านมากิจกรรมที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพมหานคร และในโลกออนไลน์ แต่เถ้าแก่น้อยเตรียมจัดกิจกรรมให้กับวัยรุ่นต่างจังหวัดได้มีโอกาสสัมผัสและเป็นส่วนหนึ่งในคอนเสิร์ต ในธีม เวลาสนุกของ GOT7 ต้องเถ้าแก่น้อย ซึ่งถือเป็นการเป็นการขยายฐานลูกค้าของเถ้าแก่น้อยไปยังภาคต่างจังหวัดมากขึ้นอีกด้วย

ปัจจุบัน เถ้าแก่น้อยถือเป็นผู้นำตลาดสแน็คประเภทสาหร่ายในเมืองไทย จากการทำกิจกรรมการตลาดทั้งมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ นอกจากนี้บริษัทยังเดินหน้าการรุกตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีการส่งออกไปแล้วกว่า 40 ประเทศ

ทั้งนี้บริษัทได้รายงานผลประกอบการ 9 เดือนแรกของปี 2559 โดยมีรายได้กว่า 3,400 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 35 และกำไรสุทธิ 547 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 124 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่ภาพรวมตลาดสแน็คในเมืองไทยปีที่ผ่านมามีมูลค่ารวมกว่า 33,266 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 4.5 โดยสาหร่ายปรุงรสยังคงเป็นสแน็คที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค โดยมีมูลค่าตลาดกว่า 2,631 ล้านบาท โดยเถ้าแก่น้อยมีส่วนแบ่งตลาดกว่าร้อยละ 66.2 เติบโตร้อยละ 12.2