'สกล'หวังรัฐบาลช่วยงบ เชื่อจัด'โมโตจีพี'เงินสะพัด

'สกล'หวังรัฐบาลช่วยงบ เชื่อจัด'โมโตจีพี'เงินสะพัด

นายสกล วรรณพงษ์ หวังรัฐบาลช่วยเรื่องงบประมาณ เพื่อสามารถจัดการแข่งขัน “โมโตจีพี” ได้ตามแผน

 พร้อมเชื่อจะมีรายได้เข้าประเทศไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท

หลังจากที่ คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เห็นชอบในการขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ในการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” เรียบร้อยแล้ว แต่ติดปัญหาด้านงบประมาณ ล่าสุด “บิ๊กเสือ” ระบุว่า ได้เปลี่ยนที่มาของเงินซึ่งจะนำมาใช้สนับสนุนใหม่เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะนำเรื่องเข้าเสนอคณะรัฐมนตรี เพื่อขออนุมัติต่อไป

อย่างไรก็ตามผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวต่อว่า สิ่งสำคัญคือการลงนามสัญญาในเดือน เม.ย.นี้ เพื่อที่จะให้ทันแข่งขันในปี 2018 ซึ่งจะต้องมีความพร้อมในเรื่องของค่าลิขสิทธิ์ต่างๆ ถ้าหากรัฐบาลช่วยเรื่องบอีก 100 ล้านบาทก็จะทำให้เพียงพอสำหรับการเซ็นสัญญา

นอกจากนั้น นายสกล กล่าวปิดท้ายว่า ประเทศไทยจะได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ ทั้ง จะทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศมีชื่อเสียงมากขึ้นจากการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก รวมถึงรายได้ต่างๆ ที่จะเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นที่พัก, การใช้จ่ายต่างๆ, ของที่ระลึก ซึ่งจากการประเมินนั้น คาดว่าจะมีรายได้เข้าประเทศไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท ส่วนเรื่องสนามที่จะใช้แข่งขัน คงไม่มีสนามใดที่เหมาะสมไปกว่า “ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ที่ได้รับการรับรองจากนานาชาติ