'ปั่น Slow Life' ไปตามรอยพระบาท 12 เมืองต้องห้าม...พลาด

'ปั่น Slow Life' ไปตามรอยพระบาท 12 เมืองต้องห้าม...พลาด

เนชั่นทีวี จัดกิจกรรม"ปั่นSlow Life ไปตามรอยพระบาท 12 เมืองต้องห้าม...พลาด จังหวัดลำปาง” มีผู้เข้าร่วมกว่า 700 คน

เมื่อเช้าวันที่ 22 มกราคม 2560 ที่สวนสาธารณเขลางค์ เทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน“ปั่น Slow Life ไปตามรอยพระบาท 12 เมืองต้องห้าม...พลาด จังหวัดลำปาง”โดยมีนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ  กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทเอ็นบีซี เน็กซ์วิชั่น จำกัด นางสาวดวงกมล โชตะนา กรรมการบริษัทแบงค๊อก บิสสิเนส บรอดแคสติง จำกัด  นางนงค์นาถ ห่านวิไล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเนชั่นบรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัดมหาชน(เนชั่นทีวีช่อง 22)

นายยาซุชิ โมริยามะ กรรมการผู้จัดการบริษัท มิตซูบิชิ อิเล็กทริค กันยงวัฒนา จำกัด ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครลำปาง นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง 

โดยนำผู้ร่วมงานกว่า 700 คน ยืนสงบนิ่งร่วมนอบน้อมกระหม่อมถวายความอาลัย 89 วินาทีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ก่อนจะร่วมเปิดงานและกล่าวถึงวัตถุประสงค์ ในการจัดงาน “ปั่น Slow Life ไปตามรอยพระบาท 12 เมืองต้องห้าม...พลาด จังหวัดลำปาง”

นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับเนชั่นทีวี ช่อง 22 บริษัทมิตซูบิชิ อิเล็กทริค กันยงวัฒนา จำกัด และเทศบาลนครลำปาง ร่วมกันจัดขึ้น” ซึ่งเป็นกิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง และเพื่อร่วมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในการปั่นไปยังสถานที่ที่ท่านเคยเสด็จมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศโดยใชัจักรยานเป็นพาหนะและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นในจังหวัดลำปาง อีกด้วย กิจกรรมการปั่นในครั้งนี้ถือว่าเป็นการประเดิมสนามแรกของ 12 เมืองต้องห้าม...พลาด ที่จังหวัดลำปาง

ด้าน ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครลำปาง กล่าวว่า การที่ ททท.และเนชั่นทีวี ช่อง 22 และบริษัท มิตซูบิชิ อิเล็กทริค กันยงวัฒนา จำกัด มาจัดงาน “ปั่น Slow Life ไปตามรอยพระบาท 12 เมืองต้องห้าม...พลาด จังหวัดลำปาง” นี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีกับชาวลำปางเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเทศบาลนครลำปางเองซึ่งมีนโยบายในการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนในพื้นที่ ปั่นจักรยานใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว จึงเห็นร่วมกันจัดกิจกรรมเปิดตัว “นครลำปาง เมืองแห่งจักรยาน” ขึ้นพร้อมกัน

สำหรับเส้นทางปั่นจักรยานผ่านเส้นทางเมืองเก่านครลำปาง เที่ยวชมสถาปัตยกรรมแบบล้านนา เริ่มต้น ณ สวนสาธารณะเขลางค์นคร ผ่านสถานีรถไฟนครลำปาง ห้าแยกหอนาฬิกา พิพิธภัณฑ์บ้านป่องนัก วัดพระธาตุหมื่นครื้น สำนักปฏิบัติธรรมหลวงพ่อเกษม เขมโก วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม วัดปงสนุก กาดกองต้า และสิ้นสุดเส้นทางที่สวนสาธารณะเขลางค์นคร ระยะทางรวม 22 กม. 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมดี ๆ ให้ร่วมกันทำคือ กิจกรรม CSR เก็บขยะแลกของดี ไปกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และบริษัทมิตซูบิชิ อิเล็คทริค กันยงวัฒนา พร้อมทำรายการถ่ายทอดสดออกอากาศผ่านช่องเนชั่นทีวี ช่อง 22 อีกด้วย

นายนพดล เครือวิเสน อายุ 59 ปีชาวลำปาง ผู้ร่วมกิจกรรมงาน“ปั่น Slow Life ไปตามรอยพระบาท 12 เมืองต้องห้าม...พลาด จังหวัดลำปาง” กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานในครั้งนี้ว่า รู้สึกดีใจมากร่วมงานปั่นจักรยานของเนชั่นมาแล้ว 2 ครั้ง ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีเยี่ยมรูแบบการจัดงานจัดได้อย่างดีเยี่ยม ก่อนหน้านี้ตนเป็น1 ใน 40 คน ที่ร่วมโครงการในนามพสกนิกร่วมลำปางปั่น เดินทางไปกราบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่กรุงเทพมหานคร ระยะ 708 กิโลเมตร รู้สึกปลาลปลื้มและเป็นเกียรติอย่างยิ่งในชีวิตที่ได้ร่วมกิจกรรม การจัดกรรมในวันนี้เป็นความภาคภูมิใจของจังหวัดลำปาง ที่มีนักปั่นจากทั่วประเทศ มาร่วมงานที่จังหวัดลำปาง เส้นทางปั่นเป็นเส้นทางหลักแหล่งท่องเที่ยวเส้นทางปั่นจักรยานของจังหวัดลำปาง

นายบุญเรือน หุ่นดีอายุ 60ปี ครูบำนาญของจังหวัดลำปาง กล่าวว่า การจัดงานของคณะทำงานถือว่าเป็นสิ่งที่ เราจะเผยแพร่ให้คนไทยรู้จักว่าลำปางเป็นเมืองที่ต้องห้ามพลาดในการท่องเที่ยว ลำปางเรามีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายไม่ว่าจะเรื่องของธรรมชาติ โบราณสถาน การปั่นจักรยานในเชิงท่องเที่ยวเป็นการออกกำลังกายแลเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ จึงอยากเชิญชวนพาน้องชายไทยและนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวลำปางเพราะว่าลำปางเราเรามีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายที่สำคัญลำปางเราเป็นเมืองเซรามิค จึงเชิญชวน ช้อป ชิม เที่ยว เพราะลำปาง เป็นเมืองต้องห้ามพลาด