แปรอักษรบนสันเขื่อนอุบลรัตน์ ตักบาตรถวายพระราชกุศลสตมวารร.9

แปรอักษรบนสันเขื่อนอุบลรัตน์ ตักบาตรถวายพระราชกุศลสตมวารร.9

ชาวอำเภออุบลรัตน์ และพระสงฆ์ ร่วมแปรอักษรเลข ๙ ก่อนจะทำพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง บนสันเขื่อนอุบลรัตน์ ถวายเป็นพระราชกุศลสตมวาร

ที่บริเวณถนนสันเขื่อนอุบลัรัตน์ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น พันจ่าตรีพิชัย วัฒนา ปลัดอำเภอรักษาการนายอำเภออุบลรัตน์ นายกนก ตั้งพูลผลวนิชย์ ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำหัวหน้าส่วนราชกร ภาคเอกชน และพสกนิกรชาวอำเภออุบลรัตน์กว่า 1 พันคน ร่วมแปรอักษรเป็นรูป ๙ ด้วยชุดสีดำ จากนั้นพระสงฆ์ จำนวน 157 รูปได้ร่วมเดินขบวนแปรอักษา เป็นเส้นตัดขอบเลข ๙ อย่างสวยงาม ก่อนที่ จะออกรับบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้ง ที่พสกนิกรชาวอำเภออุบลรัตน์นำมาถวาย เป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชการที่ 9 ครบสตมวาร (100 วัน)

ทั้งนี้ ทุกคนมาด้วยความตั้งใจ ที่จะร่วมทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่านในครั้งนี้ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์มีต่อประชาชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ โดยเฉพาะเขื่อนอุบลรัตน์แห่งนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถและสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี (ฐานันดรศักดิ์ในขณะนั้น) ไปทรงประกอบพิธีเปิดเขื่อน พระราชทานชื่อเขื่อนนี้ว่า เขื่อนอุบลรัตน์ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2509 ซึ่งเขื่อนนี้สามารถกักเก็บน้ำได้กว่า 2,400 ล้านลูกบาศก์เมตร สามารถช่วยให้พื้นที่จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดหนองบัวลำภู มีน้ำใช้ในช่วงหน้าแล้ง และยังสามารถช่วยป้องกันปัญหาน้ำท่วมอีกด้วย