'รัฐบาล' ลั่นไม่ได้จ้องทำลาย 'พุทธศาสนา'

'รัฐบาล' ลั่นไม่ได้จ้องทำลาย 'พุทธศาสนา'

"ออมสิน" ลั่น "รัฐบาล" ไม่ได้จ้องทำลายวัดตามข่าวที่ว่อนโซเชี่ยล ซัดพวกไม่หวังดีจ้องดึง "ศาสนา" โจมตี "รัฐบาล-คสช." ยันสนับสนุนทุกศาสนา

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการแชร์ในโซเชียลในทำนองว่า รัฐบาลได้ดำเนินการตรวจค้นวัด แล้วมีการยัดยาเสพติด เพื่อพยายามทำลายวัด ว่า ขอชี้แจงในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) จะไม่มีอย่างนั้นเด็ดขาด แต่ประเด็นคือมีคนพยายามที่จะโจมตีเรื่องพวกนี้เพื่อให้มีผลกระทบมาถึงนายกรัฐมนตรี ครม. รัฐบาล และคสช. ขอยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มี และนายกฯ ยังให้การสนับสนุนเรื่องพระพุทธศาสนา และมีหนังสือที่เตรียมเสนอครม.เกี่ยวกับเรื่องแผนการดำเนินงานทางศาสนาทุกศาสนา ซึ่ง พศ. ดำเนินการมาแล้วทั้งหมด 5 ศาสนาหลักในประเทศไทย ทั้ง พุทธ อิสลาม คริสต์ ฮินดู ซิกข์ ซึ่งเป็นแผนการทำงานเพื่อให้ทุกศาสนาเจริญเติบโตขึ้นอย่างไร

"เมื่อมีข่าวอย่างที่กล่าวข้างต้นเกิดขึ้นมาก็รู้สึกว่าเป็นการพยายามดึงศาสนามาโจมตีรัฐบาล ถือว่าไม่ถูกต้อง ขอย้ำว่ารัฐบาลพยายามฟื้นฟูอย่างเต็มที่เพื่อให้งานศาสนามีความก้าวหน้า ไม่ได้พยายามทำลาย และขอร้องว่าเวลาอ่านข่าวในโซเชียลที่ส่งต่อ ๆ กันมานั้นขอให้ใช้วิจารณญาณให้ดี เพราะมีทั้งจริงเท็จเยอะไปหมด ขอให้ใช้สติคิดตามให้ดี จะเป็นไปได้อย่างไรที่จะเข้าจับกุมพระในวัด ค้นวัด เมื่อเจอยาเสพติดแล้วจะทำลายวัดทิ้ง ซึ่งถ้าคนธรรมดาคิดตามก็รู้ว่าเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ตนเองอ่านข่าวดังกล่าวแล้วก็รู้สึกไม่สบายใจ ทำไมมีข่าวออกมาโจมตีอย่างนี้ และจะได้สั่งการให้พศ.ดำเนินการหาที่มาที่ไปของข่าวดังกล่าวว่าโพสมาจากไหนอย่างไรให้พศ.ไปดูก่อนว่าจะแกะรอยได้อย่างไร ย้ำขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการอ่านข่าวให้ดี" นายออมสิน กล่าว