ชื่นชมผู้กองหัวใส ช่วยชาร์ตแบตรถยนต์ ด้วยแบตมือถือ

ชื่นชมผู้กองหัวใส ช่วยชาร์ตแบตรถยนต์ ด้วยแบตมือถือ

ชื่นชมผู้กองหัวใส ใช้เพาเวอแบ็งค์ หรือแบตสำรองมือถือ ตระเวน ช่วยเหลือประชาชน รถสตาร์ทไม่ติด ได้ผลมาแล้ว ร่วม 10 ราย

วันที่ 6 ม.ค. ร.ต.อ.ชัยมณฑล พรมงคลพิทักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านฉาง เปิดเผยว่า ถนนสุขุมวิท ช่วงที่ผ่านตัวเมืองบ้านฉาง มีการจราจรหนาแน่นมาก โดยเฉพาะช่วงหัวค่ำ เพราะมีประชาชนจากมาบตาพุด สัตหีบ ใช้เป็นเส้นทางผ่านเพื่อกลับบ้านหลังเลิกงาน และออกไปรับประทานอาหาร ยิ่งเมื่อรถยนต์คันไหนเกิดปัญหาดับกลางถนน ก็จะทำให้รถติดขัดมากขึ้น โดยเฉพาะ กรณีสตาร์ทไม่ติด กว่าเจ้าของรถจะหาช่างบ้าง หาสายมาเสียบ ยังต้องหารถมาพ่วง อีก ก็เสียเวลานานมาก บางครั้งเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

จากปัญหาดังกล่าว จึงคิดค้นหาวิธีช่วยเหลือประชาชนที่รถเสียให้สามารถแก้ไขได้ง่ายสะดวก รวดเร็ว และประหยัด เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจร และช่วยเหลือประชาชน ซึ่งรถที่เสียกลางถนนในขณะที่การจราจรหนาแน่น ตนจึงทดลองใช้ เพาเวอร์แบ็งค์ หรือที่ชาร์ตสำรองของโทรศัพท์มือถือที่ใช้พกพา มาลองชาร์ทกับแบตเตอรี่รถยนต์ ก็ได้ผลอย่างดี เมื่อต่อพ่วง กับแบตเตอรี่ แล้วสตาร์ทรถก็ติดทันที ไม่ต้องเสียเวลา หาสายชาร์ต หารถยนต์มาจอดเทียบ เป็นวิธีที่ สะดวก รวดเร็ว และได้ผลทันที

จึงได้ใช้ติดรถประจำการ และออกช่วยเหลือประชาชน ทันทีที่ ได้รับแจ้ง จาก 191 หรือ กู้ภัยพุทธธรรมบ้านฉาง ซึ่งช่วยเหลือประชาชน รถดับกลางถนน มาแล้วเกือบ 10 ราย ได้ผลทุกครั้ง นอกจากช่วยชาร์ทแบตเตอรี่รถยนต์แล้ว กรณีอื่นๆเช่นยางแตก เครื่องยนต์มีปัญหา เล็กน้อย ก็ยังมีเครื่องมือช่วยเหลือยามฉุกเฉิน ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน