คาดดัชนีหุ้นพรุ่งนี้ผันผวนในกรอบ 1,500-1,520 จุด

คาดดัชนีหุ้นพรุ่งนี้ผันผวนในกรอบ 1,500-1,520 จุด

โบรกเกอร์คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ พร้อมประเมินแนวรับ 1,500 จุด แนวต้าน 1,520 จุด

สำหรับบรรยากาศการลงทุนหุ้นไทยวันนี้ (6 ธ.ค.) ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมาได้ดีกว่า 10 จุด โดยมาปิดที่ระดับ 1,516.48 จุด เพิ่มขึ้น 14.82 จุด หรือเพิ่มขึ้น 0.99% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 39,692.24 ล้านบาท เนื่องจากช่วงบ่ายที่นำโดยหุ้นปตท.( PTT) หลัง ปตทม.สผ. (PTTEP)  ออกมาปฏิเสธข่าวอินโดนีเซียอายัดใบอนุญาตและทรัพย์สิน จากเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลโครงการมอนทาราในออสเตรเลียเมื่อปี 2552 ยืนยัน คดีอยู่ในขั้นการพิจารณาของศาลในออสเตรเลีย และรัฐบาลอินโดนีเซียยังไม่มีการดำเนินการใดๆ กับบริษัทตามกระแสข่าว

ขณะที่ประเด็นผลประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญอิตาลีที่ผลออกมาว่าประชาชนไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่งผลให้นายกรัฐมนตรีเตรียมลาออก ซึ่งประเด็นนี้ทำให้ตลาดคาดว่า ธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีโอกาสที่จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ในการประชุมวันที่ 8 ธ.ค. หลังจากมาตรการคิวอี (QE) ใกล้จะหมดอายุในเดือน มี.ค.2560

ดังนั้นสำหรับตลดาหุ้นในวันพรุ่งนี้ (7ธ.ค.) นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดหุ้นไทยผันผวนในกรอบแคบ แม้จะได้ลุ้นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของ ECB แต่ตลาดตอบรับไปส่วนหนึ่งแล้ว และมูลค่าการซื้อขายค่อนข้างเบาบาง ไม่ได้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของตลาดหุ้น อีกทั้งดัชนีหุ้นค่อนข้างผันผวนต่อประเด็นข่าวต่างๆ ที่เขามากระทบ จึงต้องระมัดระวังความเปราะบางด้วย

ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยผ่านนโยบายด้านภาษี ผ่านโครงการช้อปช่วยชาติ เชื่อว่าครม. น่าจะอนุมัติด้วยวงเงินเดิมที่ 15,000 บาท แต่อาจจะขยายระยะเวลาให้นานขึ้น ซึ่งเป็นประเด็นที่น่าสนใจในการเก็งกำไรสำหรับหุ้นที่เกี่ยวข้อง ในจังหวะที่ราคาย่อตัว อย่างไรก็ตาม ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรในลักษณะขึ้นขาย-ลงซื้อ พร้อมกับประเมินแนวรับที่ระดับ 1,500 จุด แนวต้านที่ระดับ 1,520 จุด