ไทยแอร์เอเชียรับ“แอร์บัสเอ 320 นีโอ”ลำแรก

ไทยแอร์เอเชียรับ“แอร์บัสเอ 320 นีโอ”ลำแรก

สายการบินไทยแอร์เอเชีย จัดพิธีต้อนรับเครื่องบินลำใหม่ล่าสุด แอร์บัส เอ 320 นีโอลำแรกของเมืองไทยประจำฝูงบิน

นายปรีชญา รัศมีธานินทร์  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ไทยแอร์เอเชียได้รับเครื่องบินลำใหม่ลำที่ 50 เข้าสู่ฝูงบิน ซึ่งถือเป็นเครื่องบินรุ่นแอร์บัส เอ320 นีโอลำแรก ซึ่งมาพร้อมกับการติดตั้งเครื่องยนต์ CFM International รุ่น LEAP-1A  ที่ช่วยลดการใช้พลังงานได้สูงถึง 15% พร้อมออกแบบพื้นที่ภายในห้องโดยสารใหม่รองรับผู้โดยสาร 186 ที่นั่ง

เทคโนโลยีดังกล่าวนอกจากช่วยประหยัดพลังงานแล้ว ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ 5,000 ตันต่อลำต่อปี อีกทั้งการทำงานของเครื่องยนต์ยังช่วยลดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารให้เงียบลงกว่าปกติ ซึ่งในอนาคตเมื่อมีเครื่องบิน เอ 320 นีโอเข้าสู่ฝูงบินจำนวนมากขึ้นจะเห็นภาพการประหยัดเชื้อเพลิงในภาพรวมได้อย่างชัดเจน ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของสายการบินในภูมิภาค

โดยในวันนี้ (19 พ.ย.) เวลา  9.00 น.ไทยแอร์เอเชียได้จัดพิธีเจิมเครื่องและประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคล ในวันเดียวกัน แอร์เอเชียได้นำเครื่องบินแอร์บัส เอ320 นีโอ จัดกิจกรรมเที่ยวบินพิเศษ ในโครงการ “พาน้องท่องฟ้า ตามรอยพ่อ...ตอนพลังงานทดแทน” โดยพาเยาวชนจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ จาก 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสกลนคร พิษณุโลก และน่าน รวม 75 คน มาเยี่ยมชมโครงการในพระราชดำริเกี่ยวกับการพัฒนาพลังงาน ณ สถานีวิจัยและพัฒนาพลังงานทดแทนจากน้ำมันปาล์มและพืชน้ำมัน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อสานต่อโครงการในพระราชดำริ