"ศิวะพร"ลาออกผอ.อสมท แจ้งปัญหาสุขภาพ

"ศิวะพร"ลาออกผอ.อสมท แจ้งปัญหาสุขภาพ

บอร์ด อสมท เห็นชอบ "ศิวะพร ชมสุวรรณ" ยื่นลาออก ตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ แจ้งปัญหาสุขภาพ มีผล 31 ต.ค.นี้

วันนี้ (28 ต.ค.) นางสาวธนพร ทวีพาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่ายเลขานุการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) แจ้ง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท ลาออก

ด้วยคณะกรรมการ บมจ. อสมท ในการประชุมครั้งที่ 14/2559 วันที่ 28 ต.ค. 2559 ได้พิจารณาการขอลาออกจากตำแหน่งของ นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท เนื่องจากปัญหาสุขภาพที่อาจส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานแล้ว เห็นว่ามีเหตุผลสมควร ให้สัญญาจ้างบริหารฯ สิ้นสุดลง

คณะกรรมการ บมจ. อสมท จึงมีมติรับทราบการขอลาออกจากตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท ของนายศิวะพร ชมสุวรรณ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค. 2559 และได้แต่งตั้ง นายพิเศษ จียาศักดิ์ กรรมการ ทำหน้าที่รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท

ทั้งนี้ คุณสมบัติการเป็นกรรมการอิสระของนายพิเศษ จียาศักดิ์ ได้สิ้นสุดลง นับแต่วันที่ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2559 ตามหลักเกณฑ์การเป็นกรรมการอิสระ โดยนายพิเศษ จียาศักดิ์ ยังคงดำรงต าแหน่งกรรมการ บมจ. อสมท ต่อไป แต่มิได้มีสถานะเป็นกรรมการอิสระ

โดยก่อนหน้านี้ คณะกรรมการ บมจ. อสมท ในการประชุมครั้งที่ 11/2559 วันที่ 2 ก.ย. 2559 มีมติให้นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หยุดการปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่ วันที่ 7 ก.ย.2559 เป็นต้นไป ในระหว่างรอการตอบข้อหารือจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)เกี่ยวกับคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ตามพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับ กรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 และที่แก้ไขเพิ่มเติม