'บาทอ่อน' รับคาดการณ์จีดีพีสหรัฐ

'บาทอ่อน' รับคาดการณ์จีดีพีสหรัฐ

บาทเปิดตลาด"35.14บาทต่อดอลลาร์" อ่อนค่าต่อเนื่องจับตาจีดีพีสหรัฐไตรมาส3 คืนนี้หากโตเกิน3% คาดบาทมีแนวโน้ม"อ่อนต่อ"ถึงสิ้นเดือนนี้

บาทเปิดตลาดเช้านี้35.14บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าต่อเนื่องจับตาจีดีพีสหรัฐไตรมาส3 คืนนี้หากโตเกิน3% คาดบาทมีแนวโน้มอ่อนต่อถึงสิ้นเดือนนี้


นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ รองผู้อำนวยการ ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี เปิดเผยว่า บาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ35.14 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าจากปิดตลาดวานนี้ที่ระดับ 35.09 บาทต่อดอลลาร์หลังจากธนาคารกลางสวีเดน (Riksbank) ให้ความเห็นว่าอาจมีการลดดอกเบี้ยต่อไปอีกเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ด้านปัจจัยในประเทศพบว่ายังมีแรงซื้อดอลลาร์จากผู้ประกอบการส่งออกของไทยและน่าจะกดดันให้เงินบาทให้มีแนวโน้มอ่อนค่าไปอย่างน้อยถึงสิ้นเดือน ฝั่งตัวเลขเศรษฐกิจแนะนำจับตาตัวเลขจีดีพีไตรมาสที่ 3 ของสหรัฐที่จะมีการรายงานคืนนี้ ถ้าเติบโตได้เกินระดับ 3% ก็มีความเป็นไปได้ที่ค่าเงินดอลลาร์จะมีแนวโน้มแข็งค่าต่อไป กรอบวันนี้ที่ 35.10-35.20บาทต่อดอลลาร์

โดยช่วงเช้านี้ บาทอ่อนที่ระดับ35.14บาทต่อดอลลาร์ ท่ามกลางแรงขายหุ้นและพันธบัตรไทย

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเช้านี้เงินบาทอ่อนค่าไปที่ระดับ 35.14 บาทต่อดอลลาร์ เมื่อเทียบกับวานนี้ที่ระดับ 35.05 บาทต่อดอลลาร์ท่ามกลางสัญญาณขายสุทธิในหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ ขณะที่ เงินดอลลาร์ฯ ได้รับแรงหนุนจากการขยับขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ

สำหรับการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 35.00-35.20 บาทต่อดอลลาร์โดยตลาดน่าจะรอประเมินทิศทางที่ชัดเจนของเศรษฐกิจและแนวโน้มดอกเบี้ยสหรัฐฯ อีกครั้ง จากตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3/59 ของสหรัฐฯ (วันนี้) และจากการประชุมเฟด (1-2 พ.ย.) และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ (4 พ.ย.) ในสัปดาห์หน้า