‘แมเดอลีน ออลไบรท์’ ร่วมลงนามถวายความอาลัย

‘แมเดอลีน ออลไบรท์’ ร่วมลงนามถวายความอาลัย

นางแมเดอลีน ออลไบรท์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ร่วมลงนามถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2559 นางแมเดอลีน ออลไบรท์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ร่วมลงนามถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สถานเอกอัครราชทูต กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อประชาชนไทยในช่วงเวลาที่โศกเศร้า พร้อมทั้งสรรเสริญพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งทรงเป็นผู้นำที่เสียสละเพื่อประชาชนไทยด้วยความรัก

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ยังรำลึกถึงโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ตนได้เข้าเฝ้าฯ เมื่อครั้งที่เดินทางเยือนประเทศไทยในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เมื่อปี ค.ศ. 1999

โดยข้อความถวายความอาลัยของอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯระบุว่า”ของแสดงความเสียใจกับประชาชนชาวไทยและพระบรมวงศานุวงศ์ต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระองค์ทรงทิ้งมรดกของความเป็นผู้นำที่เสียสละและมีเมตรตาต่อผสกนิกร มรดกซึ่งจะคงอยู่และเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นต่อไป”

ด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

แมเดอลีน ออลไบรท์