คาดนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยเพิ่มขึ้น 13.4%

คาดนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยเพิ่มขึ้น 13.4%

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยปีนี้ประมาณ 9 ล้านคน เพิ่มขึ้น 13.4% เหตุติดใจแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

รายงานข่าวจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในปี 59 จะมีชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยประมาณ 9 ล้านคน เพิ่มขึ้น 13.4% หรือเพิ่มจาก 7.93 ล้านคนในปี 58 อย่างไรก็ตามการลงนามเอ็มโอยูระหว่างไทยกับองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน เมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมาเพื่อประสานความร่วมมือในการจัดระเบียบธุรกิจนำเที่ยวและยกระดับการให้บริการชาวจีนที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยก็จะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ดีให้กับไทย
"เรื่องการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญของทางการไทยนั้นอาจทำให้จำนวนและรายได้จากการท่องเที่ยวลดลงไปบ้างในระยะสั้น แต่มองว่าผู้ประกอบการธุรกิจคงเร่งปรับตัว น่าจะทำให้สถานการณ์ตลาดดีขึ้น

ทั้งนี้ ผลการสำรวจนักท่องเที่ยวจีนที่ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยว่า นักท่องเที่ยวจีนให้เหตุผลว่าประเทศไทยเป็นหลายทองยอดนิยมอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชีย โดยสิ่งที่กลุ่มตัวอย่างประทับใจมากที่สุด คือ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างภูเขา ทะเล รองลงมาเป็นกิจกรรมบันเทิง กีฬา อาหารไทย และกิจกรรมการช้อปปิ้ง นอกจากนี้ยังพบว่านักท่องเที่ยวกลุ่มตัวอย่าง 41.1% มีแผนที่จะเดินทางกลับมาท่องเที่ยวในไทยอีก