กทม.เฝ้าระวังฝนตก 80% ช่วงบ่ายถึงค่ำนี้

กทม.เฝ้าระวังฝนตก 80% ช่วงบ่ายถึงค่ำนี้

กทม.เฝ้าระวังฝนตก 80% ช่วงบ่ายถึงค่ำนี้-4 โรงเรียนในสมุทรปราการ ประกาศหยุด 1 วัน

หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 4 ทุ่ม มีฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กว่า 2 ชั่วโมงและหลายพื้นที่น้ำท่วมขัง  เช่น ถนนงามวงศ์วานทั้งขาเข้าและขาออก  ถนนพหลโยธิน ขาออก จากแยกเสนาฯ จนถึงแยกเกษตร แยกรัชดา-ลาดพร้าว ถนนรามคำแหง บางนา รวมไปถึงหลายพื้นที่ในเขตสมุทรปราการ รวมถึงบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ กทม.รายงานว่า ฝนตกสูงสุด คือเขตประเวศ 147.5 มม. ห้วยขวาง 128.5 มม. ลาดกระบัง 125.5 มม.    

ขณะเดียวกันตั้งแต่ช่วงเช้าหลายพื้นที่ระบายน้ำได้แล้ว แต่ยังมีบางแห่งน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในจังหวัดสมุทรปราการ ทำให้โรงเรียน 4 แห่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ ประกาศหยุดเรียน 1 วัน คือ โรงเรียรอัสสัมชัญสมุทรปราการ โรงเรียนเซนต์โยเซฟทิพวัล ถนนเทพารักษ์ โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว และโรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม

สำหรับสภาพอากาศวันนี้ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80