‘แมน-สายลม'ส่อลาโอลิมปิก

‘แมน-สายลม'ส่อลาโอลิมปิก

บุญศักดิ์ พลสนะ และ สายลม อาดี สองนักกีฬา

ตัวเก๋าของไทย เปรยอาจตัดสินใจไม่เข้าร่วมแข่งขันในโอลิมปิกครั้งหน้า เพราะวัยที่มากขึ้น หลังหมดโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลใน ริโอ เกมส์ แล้ว

“ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบขนไก่ชายไทย มือ 30 ของโลก แพ้ต่อวิคเตอร์ เอ็กแซลเซน มือ 4 ของโลกชาวเดนมาร์ก ในนัดแรกของกลุ่มแอล แต่สามารถแก้ตัวได้สำเร็จ ด้วยการชนะ อี ดง คึน มือ 16 ของโลกจาก เกาหลีใต้ 2-1 เกม 21-19,17-21 และ 21-16 หลังจบเกม บุญศักดิ์ ซึ่งเข้าร่วมในโอลิมปิกครั้งนี้เป็นสมัยที่ 5 กล่าวว่าตนเล่นเกมนี้อย่างเต็มที่เพื่อส่งท้ายโอลิมปิก ส่วนการเล่นแบดมินตันจะยังคงเล่นอยู่ถึงสิ้นปี หากทีมชาติจะยังให้เล่นต่อก็พร้อม โดยเป้าหมายสำคัญคือต้องการไปพัฒนาสโมสรแบดมินตัน “พลสนะ” ที่สุขาภิบาล5 อย่างจริงจังต่อไป

"ผมมีความทรงจำที่ดี ตั้งแต่ ซิดนีย์ ปี 2000 จำได้ว่าตื่นเต้นมาก ส่วนครั้งที่ประทับใจที่สุดคือการคว้าอันดับ 4 ที่เอเธนส์ ปี 2004 ส่วนที่ ริโอ ผมแข่งขันด้วยความผ่อนคลาย และเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้ายแล้ว ผมได้ร่วมพิธีเปิดเป็นครั้งแรก และจะเข้าร่วมในพิธีปิดด้วย” บุญศักดิ์ กล่าว

ด้าน สายลม ซึ่งขึ้นชกในรอบก่อนรองชนะเลิศ รุ่นเวลเตอร์เวต 69 กก. ก่อนแพ้ ซูเลย์มาน ซิสโซโก จากฝรั่งเศส ไปด้วยคะแนน 0-3 เสียง เผยพอรู้ว่าคะแนนเป็นรองหลังหมดยก 2 ก็เริ่มเครียด เพราะต้องการกลับมาชนะ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ พร้อมยอมรับว่าคงเป็นโอลิมปิกหนสุดท้าย เพราะอายุ 30 ปีแล้ว คงจะหยุดเรื่องเกี่ยวกับมวยไว้สักพัก และไปช่วยกองทัพอากาศรับราชการต่อไป

สายลม เข้าร่วมโอลิมปิกเป็นสมัยที่ 3 เริ่มจาก ปักกิ่ง เกมส์ ปี 2008 ในรุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก. ตกรอบ 16 คน จากนั้นในลอนดอนเกมส์ ชกรุ่นไลท์เวต 60 กก. ถูกตัดสินให้แพ้คะแนนดิบตกรอบแรก