บอลไทยวางธีรศิลป์ ยิงซีเรียศึกคิงส์คัพ

บอลไทยวางธีรศิลป์ ยิงซีเรียศึกคิงส์คัพ

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยอมรับมี 11 นักเตะ

ทีมชาติไทยในใจ ที่จะพบกับทีมชาติซีเรีย นัดเปิดสนามศึกลูกหนังคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 วันที่ 3 มิ.ย.นี้ วาง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา เป็นหัวหอกเดี่ยวเหมือนเดิม ด้าน “แกรนด์สปอร์ต” เผย เสื้อ “ย้อนยุค 100 ปี บอลไทย” ที่จะใช้ใส่ในรายการนี้ยอดจำหน่ายทะลุเป้า เตรียมหารือสมาคมฟุตบอลเพื่อช่วยหาทางออกให้แฟนๆ

ความเคลื่อนไหวของ “ช้างศึก”ทีมชาติไทย ที่เตรียมลงทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ในวันที่ 3 และ 5 มิถุนายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยโปรแกรมวันแรก 3 มิถุนายน ไทย พบ ซีเรีย เวลา 20.00 น. อีกคู่ ยูเออี พบ จอร์แดน เวลา 17.00 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย นำนักเตะช้างศึก ลงทำการฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยการฝึกซ้อม ได้เน้นทบทวนแท็คติก รวมทั้งระบบการเล่นต่างๆ รวมทั้งจัดผู้เล่นแบ่งข้างลงทีมกันเอง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงเปิดสนามพบกับซีเรีย นอกจากนี้ในระหว่างการฝึกซ้อม ได้มีการนำเครื่องมือไฮเทค มาใช้ตรวจจับสมรรถภาพร่างกาย การเต้นของหัวใจ รวมทั้งการเคลื่อนที่ของนักเตะโดยมีทีมงานไทยและต่างชาติดูแลใกล้ชิด

“ซิโก้” กล่าวว่า สำหรับการจัดผู้เล่น 11 คนแรก ตอนนี้มีอยู่ในใจแล้ว ยอมรับการพบซีเรีย จะเป็นเกมที่หนักแน่นอน ทั้งนี้ทีมได้ศึกษาการเล่นของซีเรีย มาบ้างแล้ว ซึ่งนักเตะแต่ละคนค่อนข้างสูงใหญ่ มีความแข็งแกร่ง ที่สำคัญในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบ 2 แพ้ญี่ปุ่นเพียงทีมเดียว นอกนั้นชนะหมด จึงต้องทำการบ้านอย่างหนัก

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรก ในระบบ 4-3-3 ที่คาดว่า “ซิโก้”จะจัดลงสนาม ผู้รักษาระตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ คู่ปราการหลัง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ อดิศร พรหมรักษ์, แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน, แบ็กขวา ทริสตอง โด กองกลาง 3 คน สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ตัวรุกริมเส้นซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ตัวรุกด้านขวา มงคล ทศไกร โดยมี “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้า

ขณะที่ “เสี่ยง้วน” ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป ผู้สนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ได้รับสิทธิ์ในการออกแบบและผลิตชุดแข่งขันทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ฉลองครบ 100 ปี สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับชุดแข่งขันทีมช้างศึก ที่จะลงสู้ศึกฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 มี 2 รุ่นๆ แรกเป็นเกรดนักฟุตบอล ผลิตจำนวน 5,000 ตัว ใช้รูปแบบเดียวกับชุดทีมชาติไทยชุดแรก เมื่อ 100 ปีที่แล้ว โดยลวดลายตัดเย็บ แดงสลับขาว ต้นฉบับแบบดั้งเดิม บนอกซ้ายมี “ตราพระมหามงกุฎ” อันเป็นเครื่องหมายเกียรติยศ “การรักชาติ” ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว “องค์บิดาแห่งฟุตบอลเมืองสยาม” ได้ประทานแก่นักเลงฟุตบอลสยาม ด้านหลังปักดิ้นทองเลขไทย 100 ปี มี 2 ราคา คือไซส์ S - XL 1,390 บาท และไซส์ 3L - 4L 1,430 บาท สำหรับเสื้อแฟนบอล ผลิตจำนวน 20,000 ตัว ลวดลายด้านหน้าเป็นงานพิมพ์ลายขาวแดง เสมือนงานต้นฉบับ บนอกเบื้องซ้ายเป็นแบบปักนูน “ตราพระมหามงกุฎ” เช่นกัน ราคา ไซส์ 2S – XL 590 บาท และ ไซส์ 3L – 4L 630 บาท

“เสื้อย้อนยุค 100 ปี สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แฟนบอลให้การต้อนรับอย่างล้นหลาม เกินจำนวนที่ผลิต ทั้ง 2 รุ่น ตอนนี้เตรียมหารือกับ สมาคมกีฬาฟุตบอล เพื่อหาทางแก้ไขว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้แฟนบอลชาวไทยจะได้เก็บสะสมไว้”