กทม.เตรียมอบรม'ผอ.เขต' ก่อนลงประชามติ

กทม.เตรียมอบรม'ผอ.เขต' ก่อนลงประชามติ

"กทม." พร้อมหารือกับกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ 3 มิ.ย. อบรม "ผอ.เขต" เปิดเวทีแจงปชช. ก่อนลงประชามติ 7 ส.ค.นี้

ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากทม. กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของกทม.ในการชี้แจงเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญต่อประชาชน ก่อนถึงวันลงประชามติ 7 ส.ค. ที่สภากทม. วันที่ 3 มิ.ย. ว่า ขณะนี้ตนยังไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัดว่า กทม.มีกำหนดการหารือกับกรรมการร่างรัฐธรรมนูญเป็นอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้ต้องสอบถามรายละเอียดไปยังนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกทม. เพื่อจัดประชุมเจ้าหน้าที่กทม. ในการลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชน เพราะขณะนี้ต้องยอมรับว่าผู้ที่มีหน้าที่ให้ข้อมูลกับประชาชน รวมทั้งตนยังไม่มีความเข้าใจในเนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้อย่างลึกซึ้ง จึงต้องมีการเตรียมความพร้อมให้มีความรู้ในร่างรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน เพื่อคอยตอบคำถามให้ประชาชนได้ทุกประเด็น ซึ่งสภากทม.ก็พร้อมให้ความร่วมมือทุกอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามอยากให้การลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ต้องมีรูปแบบในการจัดประชุม โดยมีผู้นำชุมชุมเข้ามามีส่วนร่วม และไม่ควรเน้นไปที่การเเจกเอกสารเท่านั้น

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้เบื้องต้นเคยรับทราบมาว่าจะมีการประชุมผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 แห่ง ฝ่ายบริหารกทม. และส่วนปกครองรวม 150 คน วันที่ 3 มิ.ย. เพื่อซักซ้อมและเตรียมความพร้อมการอบรมเนื้อหาก่อนที่จะให้วิทยากรกระบวนการระดับกทม.ไปเผยแพร่และประชาสัมพันธ์เนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ จากนั้นในวันที่ 22-23 มิ.ย. จะมีการจัดอบรมตัวแทนผู้นำชุมชนของกทม. ทั้งสิ้น 4,000 คน ก่อนที่จะให้ลงพื้นที่เผยแพร่สาระสำคัญของร่างรัฐธรรมนูญในพื้นที่กรุงเทพฯต่อไป

ด้านนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกทม. กล่าวว่า จากการสำรวจหน่วยออกเสียงประชามติในพื้นที่กรุงเทพฯมีจำนวนทั้งสิ้น 6,730 หน่วยเป็นอาคาร 2,911 หน่วยเป็นเต็นท์ 3,819 หน่วยโดยผู้มีสิทธิ มีจำนวน 4,483,075 คน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้จากการสำรวจหน่วยออกเสียงประชามติในพื้นที่กรุงเทพฯมีจำนวนทั้งสิ้น 6,730 หน่วยเป็นอาคาร 2,911 หน่วยเป็นเต็นท์ 3,819 หน่วยโดยผู้มีสิทธิ มีจำนวน 4,483,075 คน