ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา สำรวจอาคารจอดรถ'วัดโสธรฯ'

 ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา สำรวจอาคารจอดรถ'วัดโสธรฯ'

ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา สำรวจอาคารจอดรถ “วัดโสธรฯ” หลังชาวบ้านร้องเรียนลาดจอดรถไม่เพียงพอ

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น กว่า 50 นาย เดินสำรวจอาคารจอดรถ 5 ชั้น บริเวณวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังชาวบ้านร้องเรียนว่าอาคารแห่งนี้รองรับรถยนต์ไม่เพียงพอต่อจำนวนถยนต์ที่เข้ามาจอด ก่อนพบมีรถยนต์จอดจองยึดพื้นที่แบบถาวรมากถึง 60 คัน

นายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขึ้นเดินสำรวจบนอาคารจอดรถ 5 ชั้น ด้านฝั่งตรงข้ามพระอุโบสถหลังใหญ่ วัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังนายจิตกร เผด็จศึก อายุ 49 ปี กรรมการวัดโสธรวรารามวรวิหาร ฝ่ายดูแลงานทั่วไปภายในวัด แจ้งต่อทางจังหวัด ว่าบนลานจอดรถแห่งนี้ ได้มีชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงนำรถยนต์ขึ้นมาจอดทิ้งไว้ ลักษณะแบบยึดพื้นที่บนอาคารจอดรถแบบถาวร

ทั้งที่ภายในบริเวณอาคารมีการติดป้ายประกาศแจ้งเตือนให้แก่เจ้าของรถทุกคันทราบแล้ว ว่า สามารถนำรถขึ้นมาจอดฟรีได้ในช่วงระหว่างเวลา 06.00-17.00 น. ของทุกวันเท่านั้น ซึ่งอาคารจอดรถ 5 ชั้น สามารถรองรับรถยนต์ส่วนบุคคลได้จำนวน 350 คัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า จากการเข้ามาตรวจสอบอาคารจอดรถของทางวัดโสธร พบว่ามีชาวบ้านนำรถยนต์มาจอดทิ้งยึดพื้นที่ไว้กว่า 60 คัน รถยนต์แต่ละคันถูกจอดทิ้งไว้นานนับปี เนื่องจากสภาพรถ มีฝุ่นจับ แต่ล้อรถทั้ง 4 ข้างไม่สามารถใช้การได้ ซึ่งอาคารจอดรถแห่งนี้สามารถรองรับการจอดรถได้ 350 คัน

หากประชาชนจะหมุนเวียนกันเข้ามาจอดแต่ละคันนั้นจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง เพื่อไหว้พระ และเดินเที่ยวซื้อของฝาก ก็น่าจะหมุนเวียนเพียงพอได้ตลอดทั้งวัน แต่เมื่อมีคนนำรถมาจอดในลักษณะนี้ จึงมีส่วนทำให้อาคารสถานที่จอดรถไม่เพียงพอ ทางจังหวัดจึงได้เตรียมประกาศ ให้ประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงที่นำรถยนต์ขึ้นมาจอดแบบถาวรบนอาคารให้มานำเอารถคืนกลับืนไป ก่อนที่จะถูกเคลื่อนย้านไปยังในจุดที่ทางราชการเตรียมไว้