'สุเทพ' ยัน วิจารณ์ร่าง รธน.อย่างบริสุทธิ์ใจ

'สุเทพ' ยัน วิจารณ์ร่าง รธน.อย่างบริสุทธิ์ใจ

"สุเทพ" ยืนยันทำตามกฎหมาย วิจารณ์ร่างรธน.อย่างบริสุทธิ์ใจ ยินดีให้ความร่วมมือหาก กกต. เชิญไปพูดเรื่องร่างรธน.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อนการปฏิรูปประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ตนเคยให้สัมภาษณ์สนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญว่า ยืนยันว่าสิ่งที่ตนให้สัมภาษณ์ไปนั้น เป็นการแสดงคามคิดเห็น โดยสุจริตตามกฎหมาย หากทางคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เห็นว่าการแสดงความเห็นครั้งนั้นเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.การออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญแล้ว พวกตนก็พร้อมมอบตัว เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดี ยืนว่าที่ผ่านมาแต่ข้อเท็จจริงไม่บิดเบือด และไม่ได้ยุยงให้เกิดความวุ่นวาย

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการดำเนินคดีเกี่ยวกับผู้กระทำความผิดตามที่ปรากฏในแผนผังกระทำความผิดต่อความมั่งคง มาตรา 116 ว่า ถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของทางรัฐบาล จะให้ตนชี้แจงแทนรัฐบาลไม่ได้ ส่วนตัวเชื่อว่าปัจจุบันนี้ ประชาชนมีความตื่นตัวเป็นอย่างมาก และตรtหนักภาระหน้าที่ในการดูแลบ้านเมือง เพื่อมให้ประเทศเดินหน้าไปได้ ซึ่งพล.อ.ประบุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช. ได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นอย่างสูง ซึ่งพร้อมให้ความร่วมที่จะทำให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย

เมื่อถามว่าทางมูลนิธิฯมีแนวคิดที่จะจัดเวทีวิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ทางกลุ่มไม่มีความคิดที่จะทำอะไรเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ โดยต้องจะทำตามกฎหมาย เพราะที่ผ่านมา กปปส. ได้ต่อสู้ในฐานะพลเมืองดีของประเทศ และยึดหลักนี้เสมอมมา ส่วนกรณี กกต. ที่จะเชิญฝ่ายต่างๆ มาออกรายการเพื่อแสดงความเห็นเกี่ยวกับร่าง รัะฐธรรมนุญนั้น ทางกลุ่มก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับ กกต โดยจะส่งตัวแทนของกลุ่มเข้าไปร่วมด้วย