ศอตช.สรุปผลสอบอุทยานราชภักดิ์ ภายใน1-2สัปดาห์นี้

ศอตช.สรุปผลสอบอุทยานราชภักดิ์ ภายใน1-2สัปดาห์นี้

เลขาฯ ศอตช. เผยสรุปผลสอบอุทยานราชภักดิ์ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ พร้อมประสานสตง.สอบความคุ้มค่าการใช้งบฯ1.8 ล้าน จัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการ

นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบโครงการ ก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ว่า ภายใน 1- 2 สัปดาห์นี้ ผลสอบจะแล้วเสร็จ และจะแถลงสู่สาธารณะ อย่างละเอียด ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจประเด็นค่าหัวคิวโรงหล่อ ที่ยังไม่สรุป และรอประชุมร่วมกับสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และหน่วยงานด้านปราบปรามทุจริตที่บูรณาการทำงานร่วมกันในศอตช.

นายประยงค์ กล่าวถึงกรณีการใช้งบประมาณ 1.8 ล้านบาท ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการจัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการเมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป.ป.ท. ติดตามดูตามอำนาจหน้าที่ อย่างใกล้ชิด เบื้องต้นป.ป.ท.ดูในประเด็นว่ามีการทุจริตหรือไม่ ส่วนสตง.จะดูว่า การใช้จ่ายงบประมาณมีความคุ้มค่าหรือไม่ ผิดระเบียบซึ่งผู้บังคับบัญชาต้องดำเนินการกับผู้ที่ทำผิดระเบียบหรือไม่ หาหัวหน้าส่วนราชการไม่ดำเนินการ จึงจะเข้าข่ายที่ป.ป.ท.ต้องเข้าไปดำเนินการ