แหลมสมิหลายังคึกคัก มาเลย์แห่เที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

แหลมสมิหลายังคึกคัก มาเลย์แห่เที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

ชาวมาเลเซียแห่เที่ยวแหลมสมิหลา ทำให้ท่องเที่ยวคึกคัก ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

วันนี้ (29 พฤศจิกายน 2558) ที่บริเวณแหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอมของของสถานศึกษาในประเทศมาเลเซีย โดยสถานที่จอดรถบริเวณแหลมสมิหลา มีรถบัส รถตู้ และรถยนต์เก๋งนักท่องเที่ยวจอดเรียงรายเต็มไปหมด ถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะมีฝนตก และคลื่นลมแรง

ทั้งนี้“นางเงือกทอง”สัญลักษณ์แหลมสมิหลาควบคู่กับเกาะหนูเกาะแมวยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวจะมาถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งได้เคยมาเยี่ยมเยียนเมืองสงขลาแล้ว และจะหาโอกาสมาอีกในครั้งต่อไป ถึงแม้ว่าในช่วงนี้มีประกาศเตือนเรื่องคลื่นลมแรงในอ่าวไทย และฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกเนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังคงมีกำลังแรง ภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนเกือบทั่วไปและมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ2– 3 เมตร ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ถึงแม้ว่าจะมีฝนตกแดดอก และชายหาดมีคลื่นลมแรง

นักท่องเที่ยวได้นำเงินเข้ามาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าที่ระลึก และซื้ออาหารเครื่องดื่มบริเวณชายหาด ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต่างมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นกอบเป็นกำในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เนื่องจากในปีนี้ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์เข้ามาท่องเที่ยวใน จ.สงขลา โดยเฉพาะที่แหลมสมิหลามากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น สำหรับช่วงปิดเทอมของสถานศึกษาประเทศมาเลเซียจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2558และจะเปิดเรียนตามปรกติในต้นเดือนมกราคม 2559 ซึ่งทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียพาครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี2558 โดยไม่กังวลว่าจะเป็นช่วงฤดูมรสุมของภาคใต้ที่มีฝนตกและคลื่นลมแรง