พ่อค้ากระทงเมา ถูกเพื่อนเตะตกน้ำดับ

พ่อค้ากระทงเมา ถูกเพื่อนเตะตกน้ำดับ

ดับ2ศพ! พ่อค้ากระทงทะเลาะกับเพื่อนในวงเหล้า ถูกเตะตกน้ำดับอนาถ อีกรายลงเก็บเงินในกระทงเป็นตะคริว ช่วยตัวเองไม่ได้

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 26 พ.ย. ร.ต.ท.วิรุฬ กลางคำ พนักงานสอบสวน สภ.มืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี ว่ามีเหตุชายจมน้ำบริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำห้วยวังนอง ฝั่งบ้านนิคม ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี หลังรับแจ้งจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำจากมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่บริเวณปากประตูอ่างเก็บน้ำ พบศพนายมณู บุญยง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.1 บ้านแหลมสวรรค์ ต.นิคม 1 อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี คนขายกระทงบริเวณนั้น สอบถามนายวีระศักดิ์ บุญยง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 219 ม.9 ต.กุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี หลานชายผู้เสียชีวิต ทราบว่า ได้มาช่วยขายกระทงกับน้าชาย แต่ได้กลับบ้านก่อน เหลือเพียงนายมณู กับเพื่อนอีก 3 คน นั่งดื่มสุรากันต่อบริเวณปากประตูอ่างเก็บน้ำประมาณ 30 นาที เพื่อนบ้านมาแจ้งว่านายมณู ถูกทำร้ายตกน้ำบริเวณปากอ่างเก็บน้ำ จึงได้กลับออกมาดู

ด้านนางไพบูลย์ มุกสมบัติ อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านนิคมพัฒนา ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะกำลังขายกระทงอยู่ ได้ยินเสียงคนโวยวายอยู่ริมอ่างว่ามีคนตีกัน จึงได้เข้าไปห้าม แต่ผู้ตายถูกเพื่อนในกลุ่มเดียวกันเตะตกน้ำแล้วหลบหนีไป จำได้ว่าผู้ก่อเหตุชื่อนายเด ไม่ทราบชื่อจริง เป็นชาวบ้านนิคม ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี

ส่วนอีกรายเกิดขึ้นเวลา 00.40 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำในสระน้ำของเทศบาลตำบลอุบล เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้จัดชุดประดาน้ำลงค้นหา พบชายไม่ทราบชื่อ เสียชีวิตภายในสระน้ำ จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายลงไปเก็บเงินในกระทงภายในสระแล้วเกิดเป็นตะคริว จมน้ำเสียชีวิต ทั้งสองรายเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามญาติมาสอบสวนก่อนจะติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีและให้ญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป