กีฬารอบโลก : ซีฮอว์คส์เปิดรังทุบไลออนส์

กีฬารอบโลก : ซีฮอว์คส์เปิดรังทุบไลออนส์

ศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล นัดมันเดย์ไนท์ เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา ซีแอตเติล ซีฮอว์คส์

 ประสบชัยชนะเป็นนัดที่ 2 ของฤดูกาล หลังได้ รัสเซลล์ วิลสัน ควอเตอร์แบ็คผิวสีวัย 26 ปีขว้าง 287 หลา ทำได้ 1 ทัชดาวน์ ช่วยให้ทีมเล่นในบ้านเชือด ดีทรอยต์ ไลออนส์ 13-10 ทำให้ซีฮอว์คสมีสถิติชนะ 2 แพ้ 2 รั้งอันดับ 3 เวสต์ดิิวิชั่น ส่วนไลออนส์ที่แพ้รวด 4 นัด รั้งอันดับสุดท้ายนอร์ธดิวิชั่น โดยเกมนี้เจ้าถิ่นนำ 13-3 เมื่อเหลือ 2 นาทีสุดท้าย ก่อนที่ รัสเซลล์ จะมาพลาดโดนอัดจนลูกหลุดมือ กระทั่งโดน คารวน รีด ผู้เล่นทีมรับของไลออนส์วิ่งย้อนระยะ 27 หลา ทำทัชดาวน์ปิดท้ายให้ทีมไล่มาที่ 10-13

นาดาลลิ่วรอบ 2 เทนนิสไชน่า

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 7 ของโลกจากสเปน ผ่านเข้ารอบ 2 เทนนิสไชน่า โอเพ่น ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ได้สำเร็จ หลังหวดชนะ วู่ ตี่ จากจีน 2 เซตรวด 6-4, 6-4 เข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปพบกับ วาเซก พอสพิซิล จากแคนาดา ที่เฉือนชนะ วิคเตอร์ เอสเตรลลา บูร์โกส์ จากโดมินิกัน 2-1 เซต 4-6, 7-5, 6-0 ส่วนผลคู่อื่น ชายเดี่ยวรอบแรก ลู เหยิน ซุน (ไต้หวัน) ชนะ เอเดรียน มานาริโน (ฝรั่งเศส)6-3, 6-2 หญิงเดี่ยวรอบ 2 แคโรไลน์ วอซเนียคกี (8-เดนมาร์ก) ชนะ หวาง เกียง (จีน) 7-5, 6-0

โหวต“มาร์ซิยัล”ซิวยอดเยี่ยม

อองโธนี มาร์ซิยัล กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศสของ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ หรือ พีเอฟเอ จากผลการโหวตของแฟนบอลประจำเดือนสิงหาคม-กันยายน หลังโชว์ฟอร์มในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ยอดเยี่ยมงต่อเนื่อง นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โมนาโก ด้วยค่าตัวสูงถึง 36 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) จึงได้รับเสียงโหวตเป็นอันดับ 1 เหนือกว่าอันดับ 2 นั้นก็คือ ริยาด มาห์เรซ กองกลางทีมชาติแอลจีเรียของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ และ ดิมิทรี ปาเยต์ มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ที่ตามมาเป็นอันดับ 3

แซมบ้าเรียกกาก้าเสียบคูตินโญ

ริคาร์โด กาก้า กองกลางจอมเก๋าของ ออร์ลันโด ซิตี ในลีกลูกหนังสหรัฐอเมริกา ได้รับโอกาสให้กลับไปรับใช้บ้านเกิดอีกครั้ง หลัง คาร์ลอส ดุงกา กุนซือ “แซมบ้า” บราซิล ได้ประกาศเรียกมิดฟิลด์วัย 34 ปีรายนี้เข้ามาติดทีมแทน ฟิลิปป์ คูตินโญ มิดฟิลด์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่มีปัญหาบาดเจ็บโค่นขาหนีบ สำหรับ “แซมบ้า” จะมีโปรแกรมฟาดแข้งในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ทั้งหมด 2 นัด โดยเกมนัดประเดิมสนามต้องบุกไปเยือน ชิลี ในวันที่ 8 ต.ค. ส่วนนัดที่ 2 จะกลับมาเปิดบ้านต้อนรับ เวเนซุเอลา ในวันที่ 13 ต.ค.