'วรชัย' จี้ 'ประยุทธ์' ประกาศวันเลือกตั้งให้ชัด

'วรชัย' จี้ 'ประยุทธ์' ประกาศวันเลือกตั้งให้ชัด

“วรชัย” อัด ท่าที “ไพบูลย์-วันชัย” หวังอยู่ในอำนาจ จี้ “พล.อ.ประยุทธ์” ประกาศวันเลือกตั้งให้ชัด

นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) จะล่ารายชื่อสปช.เพื่อสนับสนุนให้มีการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ขณะที่นายวันชัย สอนศิริ สปช. ออกมาชักชวนให้สปช.คว่ำร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อนำเวลาไปปฏิรูปประเทศว่า ทั้ง 2 คนเคยอยู่กลุ่ม 40 ส.ว. ร่วมกันขับไล่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และมีบทบาทคัดค้านการทำงานของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ทุกเรื่อง 2 คนนี้มีเป้าหมายเดียวกันคือไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง หากเลือกตั้งประชาชนจะมีอำนาจเพิ่มขึ้น พวกลากตั้งจะมีอำนาจเล็กลง ยืนยันว่าระบบที่ดีที่สุดคือการเลือกตั้งให้ประชาชนมีส่วนร่วม

ทั้งนี้หากท่าทีของไทยเปลี่ยนไปจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. เคยให้คำมั่นสัญญาว่าจะเดินตามโรดแม็พ หากเกิดสถานการณ์บิดเบี้ยว ขอปฏิรูปก่อน 2 ปี รัฐธรรมนูญไม่ผ่านการทำประชามติ พล.อ.ประยุทธ์จะลำบาก จะตอบคำถามกับต่างชาติและประชาชนได้อย่างไร ในเมื่อลูกน้องที่ตั้งขึ้นมาจะคว่ำรัฐธรรมนูญ ไม่ให้มีการเลือกตั้ง แต่หากประชาชนเห็นอย่างไรก็เอาตามนั้น ที่ออกมาพูดไม่ได้ต้องการรีบเลือกตั้ง แต่ขณะนี้ประเทศบอบช้ำ ประชาชนเดือดร้อนในเรื่องเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตามอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศวันเลือกตั้งให้ชัดเจน และต้องประกาศว่าจะเดินตามโรดแม็พแน่นอน ไม่ฟังใครทั้งนั้น และต้องสั่งให้ทุกคนเงียบ จะเดินตามโรดแม็พ เลือกตั้งกลางปี 59 และต้องประกาศให้คนที่ตัวเองตั้งขึ้นมาทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เขียนรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย และการร่างรัฐธรรมนูญขณะนี้อย่าวางยารัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตยเพื่อทำให้รัฐบาลอ่อนแอ และปูทางให้มีการยึดอำนาจอีกครั้ง โดยการสร้างเงื่อนไขไว้ในรัฐธรรมนูญ