จำเลยปล่อยโฮหลังพบผู้พิพากษาเป็นเพื่อนสมัยเรียน

จำเลยปล่อยโฮหลังพบผู้พิพากษาเป็นเพื่อนสมัยเรียน

ผู้ต้องหาสหรัฐร้องไห้กลางห้องพิจารณาคดี หลังทราบว่าผู้พิพากษาที่เพิ่งพิจารณาคดีตัวเองเป็นเพื่อนเก่าสมัยมัธยม

เกิดเหตุรวมรุ่นโดยบังเอิญขึ้นในสหรัฐ เมื่อผู้ต้องหาชายพบว่าผู้พิพากษาคดีตัวเองเป็นเพื่อนเก่าสมัยมัธยม ทำให้เขาถึงกับหลั่งน้ำตากลางศาลด้วยความละอายใจ

เว็บไซต์ข่าวเดลีเมลของอังกฤษ รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในศาลเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา เมื่อนายอาเธอร์ บูธ วัย 49 ปี ซึ่งถูกจับเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา ในข้อหาลักทรัพย์และอีกหลายข้อหา โดยมีผู้พิพากษามินดี้ เกลเซอร์ เป็นผู้ไต่สวน ซึ่งอันที่จริงแล้วเธอเป็นเพื่อนสมัยเรียนมัธยมของเขามาก่อน

หลังจากพิจารณาคดีแล้ว ผู้พิพากษาเกลเซอร์ได้ตั้งคำถามส่วนตัวกับจำเลยว่า เขาเคยเรียนที่โรงเรียนนาติลุสหรือไม่ เมื่อได้ยินคำถามดังกล่าว นายบูธถึงกับอึ้งและอุทานออกมาเสียงดัง แต่หลังจากนั้นเขาได้ปล่อยโฮร้องไห้ฟุบลงกับโต๊ะในศาล เนื่องจากเขาจำผู้พิพากษาได้แล้วว่า เธอเคยเป็นเพื่อนเขามาก่อน

ผู้พิพากษาหญิงกล่าวต่อในศาลว่า นายบูธเคยเป็นเด็กดีที่สุดในโรงเรียน เธอเคยเล่นฟุตบอลกับเขา แต่มาวันนี้เธอเสียใจที่เห็นนายบูธที่นี่ พวกเขาทั้งคู่ต่างโตขึ้นตามอายุ และเธอหวังว่าเขาจะผ่านเรื่องนี้ไปได้และกลับใช้ชีวิตตามกฎหมาย พร้อมกับอวยพรให้เขาโชคดี

ด้านนางสาวเมลิสซา มิลเลอร์ ลูกพี่ลูกน้องของนายบูธเผยว่า โชคดีแล้วที่เหตุการณ์เป็นเช่นนี้ เขาจะได้ออกจากการใช้ชีวิตแบบเดิมเสียที เมื่อก่อนนายบูธเป็นนักวิชาการและนักกีฬา แต่หันไปพึ่งพายาเสพติดจนชีวิตพัง นายบูธเองกล่าวกับเธอหลังการพิจารณาคดีว่า เขาละอายใจมาก เพราะเมื่อก่อนเขาเคยได้รับโอกาสครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ตอนนี้ต้องมาอยู่ในเรือนจำ และถูกผู้พิพากษาเกลเซอร์ตั้งวงเงินประกันไว้ที่ 44,000 ดอลลาร์ หรือราว 1.5 ล้านบาท