พีดีเฮ้าส์หั่นเป้ายอดขายลง20%

พีดีเฮ้าส์หั่นเป้ายอดขายลง20%

"พีดีเฮ้าส์" ปรับลดเป้ายอดขายลง 20% เหลือ 1,600 ล้านบาท เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เตรียมเปิดสาขาในประเทศเพื่อนบ้าน

นายสิทธิพร สุวรรณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับลดเป้าหมายยอดขายลง 20% จากเดิมที่คาดไว้ว่าปีนี้จะมียอดขาย 2,000 ล้านบาท เหลือเพียง 1,600 ล้านบาท จากช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมามียอดขายกว่า 700 ล้านบาท ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้งระมัดระวังการลงทุน เน้นควบคุมค่าใช้จ่ายมากขึ้น อย่างไรก็ดี บริษัทมีแผนที่จะไปเปิดสาขาในประเทศเพื่อน ที่กัมพูชา สปป. ลาว เพราะเชื่อว่าเมื่อเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) จะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลาง ต้นเดือนก.ค.นี้จะเริ่มเข้าไปสำรวจความต้องการผู้บริโภค หาพันธมัตร หรือพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ

ทั้งนี้ เพราะภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านปีนี้ ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน จากเดิมที่คาดว่าปีนี้น่าจะเติบโตได้ 10% แต่ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ยังไม่มีสัญญาณในทางบวกเลย จากเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควร ส่งผลให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อที่ลดลง และคาดว่าช่วงครึ่งปีหลังนี้ น่าจะยังทรงตัวต่อไป โดยผู้บริโภคยังคงระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น ทำให้คาดว่าทั้งปีนี้ตลาดรวมอาจโตเต็มที่ได้เท่ากับปีที่ผ่านมาที่ 16,000 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ช่วงครึ่งปีหลังนี้ มีแผนที่จะะกลุ่มลูกค้าที่ใส่ใจในเรื่องการประหยัดพลังงาน และสนใจเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะตลาดในต่างจังหวัด ผ่านนิตยสาร”บ้านสุขใจ”เพื่อให้ความรู้ผู้บริโภค และให้เกิดการอนุรักษ์พลังงาน