ซูเปอร์ฯ ดังเท็กซัสจำกัดขายไข่ไก่

ซูเปอร์ฯ ดังเท็กซัสจำกัดขายไข่ไก่

เชนซูเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่สุดในรัฐเท็กซัส สหรัฐ “เอช-อี-บี” ขอความร่วมมือจากลูกค้าในการจำกัดการซื้อไข่ไก่ เหตุเกิดภาวะขาดแคลนไข่ไก่

โฆษกเอชอีบี เผยว่า สาขาต่างๆ ของทางซูเปอร์มาร์เก็ต จะขอให้ลูกค้าซื้อไข่ไก่ได้เพียง 3 แพคต่อครั้งเท่านั้น เนื่องจากการระบาดของโรคไข้หวัดนก ในแถบมิดเวสต์ ของสหรัฐ ทำให้การจัดหาไข่ไก่ทั่วทั้งสหรัฐอยู่ในภาวะที่จำกัด และทางบริษัทก็ไม่อยากให้ร้านอาหาร และภาคธุรกิจมากว้านซื้อไข่ไก่ไปจนหมด

ลูกค้าที่เป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง บอกว่า เขาเข้าใจดีถึงปัญหาที่ทางซูเปอร์มาร์เก็ตกำลังเผชิญอยู่ในการรับมือกับภาวะขาดแคลนอย่างหนัก และต้องการที่จะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกคนให้ได้มากที่สุดเ่ท่าที่จะทำได้

ทั้งนี้ สหรัฐกำลังรับมือกับการระบาดของโรคไข้หวัดนกครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ ที่ทำให้มีการสังหารสัตว์ปีกไปแล้วถึง 40 ล้านตัว โดยมีการยืนยันถึงการพบเชื้อไวรัสหวัดนกทั้งในฟาร์มเชิงพาณิชย์ และตามเล้าไก่ที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้เอง ใน 16 รัฐของสหรัฐ และในแคนาดา

ภาวะขาดแคลนที่เกิดขึ้น ทำให้บริษัทบางรายที่ต้องใช้ไข่ไก่เป็นจำนวนมาก ตัดสินใจที่จะดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อรับมือกับเรื่องนี้ รวมถึง การนำเข้าไข่จากต่างประเทศ หรือมองหาทางเลือกอื่นๆ