เผยมี 'เอกสารลับ' มติสตช.กลับไป-มา ปมถอดยศทักษิณ

เผยมี 'เอกสารลับ' มติสตช.กลับไป-มา ปมถอดยศทักษิณ

"วัชระ" ปชป. เผยมีเอกสารลับ มติสตช.กลับไปกลับมา เหตุถอดยศ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ยันถอดยศเป็นการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มีมติถอดยศพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ต้องขอขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ดำเนินการเรื่องนี้ และขอยืนยันว่าการถอดยศเป็นการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ไม่ได้กลั่นแกล้งพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเรื่องการถอดยศเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)จะเข้ามาบริหารประเทศ และเป็นเพราะพ.ต.ท.ทักษิณประพฤติตนอยู่เหนือกฎหมายมาตลอด พร้อมทั้งคอยสั่งการไปยังหน่วยงานราชการไม่ว่าจะเป็น สตช. กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.)

นายวัชระ. กล่าวว่า ตนมีเอกสารลับที่ยืนยันได้ว่าสตช.มีประพฤติกลับไปกลับมาเกี่ยวกับเรื่องการถอดยศพ.ต.ท.ทักษิณ คือหนังสือที่พล.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในขณะนั้น ระบุว่าไม่สามารถถอดยศพ.ต.ท.ทักษิณได้ เนื่องจากเป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ และเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี แต่มาวันนี้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ต.ร.)กับมีมติเอกฉันท์ให้ถอดยศ จึงอยากทราบว่าที่ผ่านสตช.อยู่ภายใต้ระบอบทักษิณจริงหรือไม่ ไม่เช่นนั้นคงดำเนินการในเรื่องดังกล่าวไปนานแล้ว

นายวัชระ กล่าวว่า.ในสัปดาห์หน้าตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อพล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาค 1 เพื่อให้ติดตามเรื่องที่ตนเคยยื่นเรื่องต่อกองบังคับการปราบปรามมาก่อน 1 ปีแล้ว ให้ดำเนินการกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ และนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แปลออกมาเป็นหนังสือชื่อว่า “จับเข่าคุยทักษิณ ชินวัตร” เนื่องจากในหนังสือมีเนื้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ดูหมิ่นกองทัพบกและหมิ่นศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ส่วนกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ออกมากล่าวหาตนและนายเกียรติ สิทธีอมร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พูดเรื่องการถอดยศพ.ต.ท.ทักษิณ ที่กล่าวเปรียบพวกตนว่าเป็นฝูงไฮยีน่าได้กลิ่นเลือด เหยียบย้ำว่าเป็นนักโทษหนีคดี ตนยืนยันว่าไม่เคยคิดเหยียบย้ำพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนักโทษที่หนีคดี เหยียบย้ำประเทศชาติ ดังนั้น หากจะกล่าวหาพวกตนอย่างนี้ ก็ขอให้กลับไปถามนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำนปช.และนายณัวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรมช.พาณิชย์ และแกนนำนปช.ดูว่าจะรับได้หรือไม่