'วัชระ'ชื่นชมหัวหน้าคสช. ถอนหนังสือเดินทาง'ทักษิณ'

'วัชระ'ชื่นชมหัวหน้าคสช. ถอนหนังสือเดินทาง'ทักษิณ'

"วัชระ" จากปชป. ชม "พล.อ.ประยุทธ์" ถอนหนังสือเดินทาง "ทักษิณ" พร้อมขอโทษเคยกล่าวหาว่า ไม่ทำ-ดีแต่พูด บี้ผบ.ตร.เร่งถอดยศ

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกระทรวงการต่างประเทศได้เพิกถอนหนังสือเดินทางของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่าต้องขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แทนประชาชนที่บังคับใช้กฎหมายเป็นมาตรฐานเดียวกัน จึงขออภัยและถอนคำพูดที่เคยกล่าวหาว่า ไม่ทำ ดีแต่พูด ซึ่งตนจะไปยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อเอาผิดนายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล อดีตรมว.ต่างประเทศต่อไป

นายวัชระ กล่าวว่า รัฐบาลต้องเร่งชี้แจงความจริงให้ประชาชนในชนบทเข้าใจผ่านทุกสื่อและกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มแม่บ้านว่า ไม่มีใครกลั่นแกล้งพ.ต.ท.ทักษิณ มิเช่นนั้นจะถูกนำบิดเบือนให้ชาวบ้านเข้าใจรัฐบาลผิดและกลับไปสงสาร พ.ต.ท.ทักษิณอย่างหน้ามืดตามัวอีก

“นอกจากการยกเลิกพาสปอร์ตพ.ต.ท.ทักษิณแล้ว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) จะต้องดำเนินการถอดยศพ.ต.ท.ทักษิณโดยเร็ว เพราะถูกศาลพิพากษาจำคุกและหลบหนีหมายจับถึง 5 คดี ซึ่งคณะกรรมการกฤษฎีกาตอบข้อหารือของสตช.ถึง 2 ครั้งว่า สามารถกระทำได้และผู้ตรวจการแผ่นดินก็ทำหนังสือถึงสตช.ย้ำอีกว่า สตช.สามารถดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณได้ทันที และพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ยังรับปากผมที่รัฐสภาว่า กำลังดำเนินการก็ไม่ควรประวิงเวลารออะไรอีกเพราะความล่าช้าคือความอยุติธรรม” นายวัชระ กล่าว