ปืนโตฝืดแมวดำรอดตกชั้น

ปืนโตฝืดแมวดำรอดตกชั้น

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือปืนใหญ่ อาร์เซนอล สุดเซ็งฟอร์มการเล่นลูกทีม ที่ครองบอลได้ดีกว่า แต่ไร้ซึ่งวิญญาณเพชรฆาต

 ในเกมนัดมิดวีคที่ทำได้แค่เสมอกับ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ 0-0 ทำให้ทีมเยือนเตะ 37 นัด มีเพิ่มเป็น 38 แต้ม รอดตกชั้นแน่นอน


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดตกค้างเมื่อคืนวันที่ 20 พ.ค. "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทีมอันดับ 3 เปิดสนามเอมิเรตส์ของตัวเอง ทำได้แค่เสมอกับ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ทีมที่ต้องดิ้นหนีตกชั้น 0-0 ทำให้ อาร์เซนอล เตะ 37 นัด มี 72 แต้ม นำหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 อยู่ 3 แต้ม และน่าจะจบฤดูกาลด้วยอันดับ 3 ขณะที่ซันเดอร์แลนด์ 37 นัด มี 38 แต้ม รอดตกชั้นแน่นอนแล้ว


หลังการแข่งขัน อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ยอมรับว่า ไม่พอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม ที่มีโอกาสมากมายแต่ไร้ซึ่งความเฉียบคม
"เราต้องการมากกว่านี้ และมันเป็นเรื่องน่าผิดหวัง เพราะคุณอยากยิงประตู และก้าวไปข้างหน้า เมื่อคุณเล่นในบ้านและคุณยิงประตูไม่ได้ มันเป็นเรื่องน่าผิดหวัง ที่เราไม่สามารถยิงได้ เกมนี้เราเดินเกมได้ดี ครองบอลได้มาก แต่เราขาดการยิงประตูที่เฉียบขาด นัดสุดท้ายในวันอาทิตย์เราต้องเอาชนะ เวสต์บรอมวิช ให้ได้" เวนเกอร์กล่าว


ขณะที่ ดิก แอทโวคาท กุนซือที่ช่วยให้ซันเดอร์แลนด์รอดการตกชั้นในฤดูกาลนี้ ยังไม่ตัดสินใจเรื่องอนาคตว่าจะทำทีมต่อไปในฤดูกาลหน้าหรือไม่ โดยบอกว่าจะให้คำตอบในสัปดาห์หน้า ขณะที่เรื่องเกมยอมรับว่า อาร์เซนอล เป็นทีมที่ดีกว่า แต่ลูกทีมก็ตั้งรับกันได้อย่างเหลือเชื่อ


"อาร์เซนอล เป็นทีมที่ดีกว่า แต่การจัดระบบของพวกเราทำได้ดีอย่างเหลือเชื่อ พวกเขามีขวัญกำลังใจสูง มันเป็นความรู้สึกที่ไม่น่าเชื่อกับสิ่งที่พวกเราทำไป ผู้เล่นได้ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อไม่ให้ตกชั้น" แอทโวคาท กล่าว