'ประวิตร'ปัดที่มานายกฯคนนอกโยนกมธ.ยกร่างฯ

'ประวิตร'ปัดที่มานายกฯคนนอกโยนกมธ.ยกร่างฯ

"พล.อ.ประวิตร" ยันคสช.ไม่สืบทอดอำนาจ ปัดกมธ.ยกร่างรธน.ดำเนินการถึงที่มานายกฯคนนอก

อาคารเกษะโกมล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่างรัฐธรรมนูญเรื่องที่มาของนายกรัฐมนตรีที่มาจากคนนอกได้ว่า เรื่องนี้ต้องให้ คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ดำเนินการไป ทุกอย่างยังไม่จบ ยังมีอีกหลายขั้นตอน เมื่อถามว่า สมาชิก คสช.มีความเห็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้ไปถาม คสช.เพราะมีสมาชิกหลายคน

เมื่อถามว่า เป็นการเปิดช่องให้ คสช.เข้ามาแทรกแซงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากคิดอะไรก็คิดไป ตนไม่ว่าอะไร เมื่อถามย้ำว่า จะเป็นการเสียสัตย์เพื่อชาติหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากจะทำอะไรก็ว่าไป ไม่ว่าอะไร เอาตามความสบายใจ

เมื่อถามว่า คสช.จะประกาศไม่สืบทอดอำนาจเพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะประกาศอย่างไร คสช.ก็ไม่อยากเป็นอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง แม้ตัวตนเองก็บอกแล้วจะไม่เล่นการเมือง สื่อพูดไม่รู้เรื่อง พูดหลายครั้งแล้ว ไม่จำเป็นต้องย้ำ ย้ำสิบครั้ง ยี่สิบครั้ง สื่อก็ถามตลอด ไม่ต้องถามแล้ว ถามบ่อยก็รำคาญ คนตอบก็แย่เหมือนกัน พร้อมยืนยัน คสช.และรัฐบาลดำเนินการตามโรดแม๊ป อยู่ในระยะที่2 ไม่เคยโกหก หากมีรัฐธรรมนูญแล้วก็ต้องดำเนินการไปตามนั้น

"ขอย้ำ คสช.ไม่เคยโกหกและไม่เคยผิดคำพูด ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตุ ว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวเป็นการริดรอนการมีส่วนร่วมของประชาชนและเพิ่มอำนาจให้ข้าราชการ นั้น เป็นอย่างการเพิ่มอำนาจ ให้ไปถามคณะกรรมาการร่างรัฐธรรมนูญ อย่ามาถามตน เพราะไม่ใช่คนร่างรัฐธรรมนูญ"พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามถึง กรณีที่ สนช.ตั้งเครือญาติมาช่วยงาน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของประธาน สนช.ที่ต้องว่าไป ไม่รู้รายละเอียด